.
.

TÀI LIỆU SINH HOẠT CHI BỘ THÁNG 10-2019

Thứ Tư, 02/10/2019|02:42

 I – TÌNH HÌNH THỜI SỰ, CHÍNH TRỊ NỔI BẬT TRONG NƯỚC

Bộ Chính trị ban hành quy định kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền

Thay mặt Bộ Chính trị, ngày 23/9/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 205-QĐ/TW  về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Cùng với việc xác định rõ các hành vi chạy chức, chạy quyền như: tiếp cận, thiết lập quan hệ, hối lộ, mua chuộc người có trách nhiệm, chức vụ, quyền hạn hoặc người có liên quan nhằm mục đích có được vị trí, chức vụ, quyền lợi…, về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, Quy định nêu cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo địa phương, cơ quan không được bố trí những người có quan hệ gia đình (vợ, chồng, bố, mẹ của vợ hoặc chồng, con, anh chị em ruột) cùng đảm nhiệm các chức danh có liên quan như: Bí thư, phó bí thư, trưởng ban tổ chức, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra cùng cấp uỷ; chủ tịch Uỷ ban nhân dân và người đứng đầu cơ quan nội vụ, thanh tra cùng cấp ở một địa phương...

Nghiêm cấm thành viên cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo để người khác, nhất là vợ, chồng, bố, mẹ, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để thao túng, can thiệp công tác cán bộ.

Quy định cũng nghiêm cấm việc gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với nhân sự trái quy định trong quá trình thực hiện công tác cán bộ.

Quy định số 205-QĐ/TW gồm 15 điều được ban hành là điều kiện cần và đủ để khắc phục tình trạng lạm dụng quyền lực trong công tác cán bộ, chạy chức, chạy quyền; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể đối với người lãnh đạo, người làm công tác cán bộ ở các cấp, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải công tâm, minh bạch, có trách nhiệm đối tổ chức, với đất nước.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị

Để tiếp tục bổ sung và hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, ngày 27/9, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các vị nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước góp ý dự thảo Báo cáo chính trị và dự thảo Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội thống nhất đánh giá, 2 dự thảo được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, có nhiều điểm mới. Đồng thời các ý kiến cũng góp ý sâu vào các dự thảo, đặc biệt tập trung vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng với các nội dung về chủ đề và phương châm chỉ đạo của Đại hội XIII; về kết cấu của Báo cáo chính trị; những nội dung các vấn đề lớn của Dự thảo Báo cáo chính trị.

Trong đó, các ý kiến tập trung góp ý về đánh giá thành tựu đạt được trong 5 năm qua; về những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; những kinh nghiệm rút ra; góp ý về dự báo bối cảnh quốc tế và trong nước; về quan điểm, mục tiêu tổng quát đến giữa thế kỷ XXI và mục tiêu đến năm 2025, 2030 và 2045; về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; về các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá trong nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Bộ Chính trị sẽ chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện nghiên cứu, tiếp thu nghiêm túc những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Hội nghị Trung ương 11 sắp tới.

Thủ tướng Chính phủ cảnh cáo tình trạng đầu tư công chậm

Chủ trì "Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019" vừa được tổ chức ngày 26/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đầu tư công trong thời gian qua đã đóng góp rất lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các hạ tầng. Nguồn vốn đầu tư công chiếm 10,7% tổng giá trị GDP, chiếm 32% toàn xã hội.

Tuy nhiên, theo thống kê, hiện có 31 bộ, cơ quan trung ương và 19 địa phương có tỉ lệ giải ngân đạt dưới 50%, trong đó có 17 bộ, cơ quan trung ương và 1 địa phương có tỉ lệ giải ngân đạt dưới 30%. Tình trạng chậm giải ngân đã có gần 10 năm, tạo ra tình trạng "nút thắt cổ chai" đối với nền kinh tế, gây ra rất nhiều hệ lụy, Thủ tướng nhấn mạnh 4 hậu quả lớn. Thứ nhất, ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế do yếu tố vốn là một trong những yếu tố quan trọng của tăng trưởng GDP. Hậu quả thứ hai là vốn đầu tư công thường là một trong những nguồn lực của các dự án lớn, những hạ tầng quan trọng, nên khi bị chậm cũng sẽ kéo lùi các dòng vốn đối ứng khác của tư nhân, của nước ngoài, không chỉ ảnh hưởng huy động vốn xã hội mà đồng thời còn ảnh hưởng đến uy tín quốc gia, giảm niềm tin của các nhà đầu tư và nhà tài trợ. Hậu quả thứ ba là gây lãng phí lớn khi tiền nằm ở đó mà Chính phủ phải trả thêm chi phí vốn. Thứ tư là doanh nghiệp, chủ đầu tư phải gánh chịu chi phí bị đội lên, việc làm giảm đi, nợ nần tăng thêm và uy tín làm ăn giảm sút.

Thủ tướng nhấn mạnh, sẽ kiên quyết cắt vốn, chuyển vốn từ các công trình, dự án của bộ, ngành, địa phương không giải ngân được để các bộ, ngành, địa phương khác sử dụng có hiệu quả, kịp thời hơn.

II - TIN HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG ỦY KHỐI VÀ CƠ SỞ

Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tháng 9/2019

Ngày 23/9/2019, tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương họp phiên thường kỳ tháng 9/2019. Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã cho ý kiến đối với các nội dung: Tờ trình về việc cho thôi tham gia Ủy ban Kiểm tra, thôi giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và kiện toàn Ủy ban Kiểm tra và chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tại một số Đảng ủy trực thuộc; Tờ trình về bổ sung nhân sự, quy hoạch chức danh, quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý; điều chỉnh cơ cấu nhân sự cấp ủy, bổ sung cấp ủy và cho thôi tham gia cấp ủy của các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Tờ trình về việc phân công nhiệm vụ các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Tờ trình về việc thành lập các tổ công tác theo dõi, chỉ đạo Đại hội các Đảng bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2020 – 2025; bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối và một số nội dung khác.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu; các đơn vị trong Khối: Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam đã hỗ trợ Quỹ an sinh xã hội tỉnh với tổng số tiền 3 tỷ đồng.

Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả DNNN

Sáng 9/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề, cập nhật kiến thức về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 12 Hội nghị trung ương 5 Khóa XII về “Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua 3 điểm cầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với gần 1.000 đại biểu tham dự.

Trực tiếp trao đổi thông tin chuyên đề tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước về vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cùng các cơ chế chính sách, tạo cơ hội cho toàn bộ nền kinh tế phát triển. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tự tin để có nhận thức đúng về kinh tế nhà nước, từ đó lan tỏa trong toàn xã hội; nhận diện được những việc khó khăn vướng mắc cần phải tháo gỡ để từ đó đề xuất những cơ chế chính sách giúp cho các doanh nghiệp nhà nước nói riêng, kinh tế nhà nước nói chung thực hiện tốt vị trí, vai trò của mình; đóng góp vào việc xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII một cách rõ ràng, thiết thực hơn, giúp cho việc triển khai thời gian tới đạt được kết quả theo các yêu cầu của Nghị quyết đã đề ra.

Doanh nghiệp nhà nước đồng hành phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Bình Phước và Đắk Nông

Ngày 10 - 11/9, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBQLV dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước và Đắk Nông về tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc.

Tại các địa phương Đoàn đến làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và tỉnh Đắk Nông đánh giá cao vai trò rất quan trọng của doanh nghiệp nhà nước trong hỗ trợ, đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như củng cố an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương mong muốn, các tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của hai tỉnh để phục vụ công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Công tác đối ngoại của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

* Từ ngày 21/8 - 02/9/2019, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác, nghiên cứu kinh nghiệm tại các Vương quốc Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển.

Làm việc với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp tại các quốc gia trên, Đoàn công tác tập trung nghiên cứu kinh nghiệm về công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, quản lý, đãi ngộ cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đại diện vốn chủ sở hữu nhà nước tại các doanh nghiệp có cổ phần góp vốn của Nhà nước; công tác quản lý hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và công tác quản lý vốn nhà nước đầu tư vào các doanh nghiệp; việc tranh thủ nguồn vốn, kỹ thuật cao và thị trường ngoài nước để phát triển kinh tế trong nước; tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, vận chuyển hàng hải, năng lượng tái tạo, công nghệ xanh, công nghiệp chế tạo máy, hóa chất, sản xuất xi măng, giấy, quặng sắt…

Chuyến công tác của Đoàn đã thành công tốt đẹp và đạt được mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Qua trao đổi, đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng và đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo của Đảng ta cũng như những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua. Các bên đều thống nhất nhận định, cùng với việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, việc hợp tác về kinh tế thương mại giữa Việt Nam và các Vương quốc Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển còn có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển trong tương lai.

* Trong các ngày 16-17/9, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Ngày 17/9, tại Thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã khai trương tòa nhà Trụ sở chính Ngân hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào (VietinBank Lào). Từ tháng 2/2012, VietinBank đã chính thức mở chi nhánh hoạt động tại Lào. Sau 7 năm hoạt động, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ngân hàng CHDCND Lào, các bộ, ban, ngành của Chính phủ Lào cùng sự ủng hộ, hợp tác của các doanh nghiệp (DN)  Việt Nam tại Lào, bà con kiều bào và các DN của nước bạn Lào, VietinBank Lào đã đạt được nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Quy mô hoạt động kinh doanh đạt trên 350 triệu USD, VietinBank chủ động đáp ứng các nhu cầu chính đáng về vốn và dịch vụ ngân hàng cho các DN và người dân trên đất nước Lào, tham gia tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư hai nước. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank Lào còn làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ một phần với Chính phủ và nhân dân Lào.

Nhân sự kiện khai trương Trụ sở chính VietinBank Lào, VietinBank đã trao tặng Chính phủ Lào số tiền 100.000 USD nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung, miền Nam Lào khắc phục hậu quả do bị tác động của Cơn bão số 5 (bão Podul) vượt qua khó khăn, dần ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

* Trong khuôn khổ chuyến công tác tại CHDCND Lào, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Khối đã đến thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank) - đơn vị liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Lào Đại chúng (BCEL); Ngân hàng Vietcombank Lào.

Tiếp tục tăng cường phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Ban Nội chính Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp về công tác phòng, chống tham nhũng từ năm 2018 đến nay; nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, công tác phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được một số kết quả nhất định, hoạt động phối hợp dần đi vào nền nếp, chặt chẽ đúng chỉ đạo của lãnh đạo hai cơ quan. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp thời gian tới. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý các vi phạm về tham nhũng trong các tập đoàn, tổng công ty nhà nước; thanh tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên sai phạm; việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp nắm tình hình, dự báo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp lợi dụng, lôi kéo, kích động người lao động tụ tập đông người, đình công, lãn công trong các doanh nghiệp; quan tâm công tác phát hiện, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Phiên họp thứ nhất của Tổ biên tập Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ III

Tổ biên tập giúp việc Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III vừa tiến hành phiên họp thứ nhất. Đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì phiên họp.

Thực hiện Kế hoạch số 81-KH/ĐUK, ngày 15/8/2019 của Đảng ủy Khối về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ III và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020, ngày 19/9/2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Quyết định số 2012-QĐ/ĐUK thành lập Tổ biên tập giúp việc Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III. Tổ biên tập có trách nhiệm dự thảo, hoàn thiện các nội dung văn kiện: Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các văn kiện của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo tiếp thu giải trình các ý kiến góp ý vào văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ III; Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; Hướng dẫn, tham mưu, biên tập và lựa chọn tham luận tại các phiên họp của Đại hội; Thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ Khối và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Tiểu ban Văn kiện.

Tại phiên họp lần thứ nhất, các thành viên Tổ biên tập đã cho ý kiến vào dự thảo Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ đối với thành viên và kế hoạch hoạt động của Tổ biên tập giúp việc Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Tiểu ban Văn kiện yêu cầu Thường trực Tổ biên tập khẩn trương hoàn thiện Quy chế hoạt động của Tổ biên tập, phân công nhiệm vụ rõ từng thành viên Tổ biên tập. Riêng kế hoạch hoạt động của Tổ biên tập cần làm rõ thời gian hoàn thành, chi tiết hơn nội dung và người chịu trách nhiệm chính trong từng khâu, từng nội dung công việc để đảm bảo tiến độ báo cáo Tiểu ban Văn kiện và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ Cơ quan Đảng ủy Khối 

Từ 14/8 đến 9/9/2019, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh năm 2019 cho đối tượng 3 thuộc Cơ quan Đảng ủy Khối.

Tại Lớp bồi dưỡng, ngoài 14 chuyên đề học tập và nghiên cứu, các học viên còn luyện tập bắn súng K54 bài 1, tham quan thực tế, nghiên cứu tư liệu bổ trợ, viết bài thu hoạch cuối khóa. Những nội dung cơ bản trong mỗi chuyên đề đã giúp các học viên nhận thức sâu sắc hơn quan điểm, đường lối của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Đồng thời, xác định trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng, củng cố quốc phòng, an ninh; góp phần cùng các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều học viên đã tập trung nghiên cứu học tập, đầu tư thời gian viết bài thu hoạch đạt kết quả tốt, dữ liệu phong phú, luận giải nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra. Kết quả lớp học 100% đạt khá và giỏi, trong đó có 07/18 học viên đạt loại giỏi.

Khánh thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Vừa qua, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khánh thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Tham dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh sự quán các nước Hàn Quốc, Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)... cùng toàn thể CBCNV Ban quản lý Dự án nhiệt điện Vĩnh Tân, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là dự án cấp bách, nằm trong quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia, giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (tổng sơ đồ quy hoạch Điện 7) của Chính phủ, được xây dựng tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Với tổng mức đầu tư dự án trên 36.000 tỷ đồng, Nhà máy có tổng công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy (2 x 600 MW), là nhà máy nhiệt điện than sử dụng công nghệ ngưng hơi truyền thống với thông số hơi siêu tới hạn (Super Critical), đốt than nhập khẩu. Đây là loại công nghệ hiện đại, công suất, hiệu suất cao, chi phí hợp lý và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đã được áp dụng nhiều trên thế giới. Nhà máy được đấu nối với hệ thống điện Quốc gia thông qua lưới điện đồng bộ 500kV, với sản lượng điện sản xuất bình quân hằng năm khoảng 7,2 tỷ kWh, phục vụ cung cấp điện chủ yếu cho phụ tải khu vực phía Nam, góp phần quan trọng cho việc vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia, nhất là vào mùa khô hàng năm.

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (10/10/2989 - 10/10/2019).

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều giai đoạn với mô hình phát triển khác nhau, bằng tư duy đổi mới, cách làm sáng tạo, phát huy nội lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức,các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động giàu tình yêu, hăng say lao động sáng tạo, đoàn kết, chung tay xây dựng HUD trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, một đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới với những thành quả quan trọng và có những đóng góp đáng ghi nhận trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, đồng hành với công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước.

Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được,  trong giai đoạn 2019 - 2025, HUD định hướng tiếp tục phát triển nhà ở theo mô hình đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu nhà ở đáng sống với các tiêu chí: Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; Chú trọng đầu tư cảnh quan hấp dẫn, thân thiện môi trường, phát triển đô thị theo hướng bền vững; Nâng cao giá trị bất động sản và cơ hội kinh doanh, thương mại, việc làm cho cư dân; Áp dụng các hình thức quản lý và dịch vụ đô thị, nhà ở phù hợp cho từng địa bàn, từng dự án... Tổng số căn hộ được đầu tư xây dựng mới tại các dự án giai đoạn này vào khoảng 13.000 căn hộ, tương đương 2,2 triệu m2 sàn. Riêng với lĩnh vực nhà ở xã hội, HUD sẽ đầu tư gần 5.000 tỷ đồng để xây dựng nửa triệu m2 sàn với khoảng 6.500 căn hộ, trong đó, tại Hà Nội chiếm 240.000 m2, với khoảng 3.500 căn hộ.

TKV tiếp tục chú trọng quản lý kỹ thuật công nghệ

Trong lĩnh vực sản xuất-kinh doanh khoáng sản, hóa chất và điện lực, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CN Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã nghiên cứu áp dụng trên 2.838 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật, nghiên cứu ứng dụng đổi mới công nghệ trong sản xuất, mang lại giá trị làm lợi trên 258 tỷ đồng/năm.

Sản xuất kinh doanh khoáng sản, hóa chất và điện lực là các lĩnh vực chính của TKV, giai đoạn 5 năm 2015-2019 đã có sự tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, đóng góp vai trò, vị trí ngày càng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Bên cạnh những mặt thuận lợi nhất định như các đơn vị đã hoàn toàn làm chủ được công nghệ trong các công đoạn sản xuất, các giải pháp tổ chức sản xuất, quản lý kỹ thuật công nghệ được phát huy… dự báo hoạt động sản xuất-kinh doanh của các đơn vị trong khối khoáng sản, hóa chất và điện lực từ nay đến năm 2025 còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khi thị trường hạn chế, giá bán sản phẩm khoáng sản chính (đồng, alumin, phôi thép, kẽm…) có xu hướng giảm; một số dự án đầu tư chế biến sâu khoáng sản còn chậm tiến độ, ảnh hưởng đến sản xuất…

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ nỗ lực hơn nữa, tập trung hoàn thiện cơ cấu tổ chức, mô hình quản trị, nhất là tiếp tục chú trọng quản lý kỹ thuật công nghệ, tăng cường nghiên cứu, áp dụng các giải pháp, tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất.

Vietcombank nhận 3 giải thưởng quốc tế

Tại Lễ vinh danh và trao các giải thưởng cho các định chế tài chính xuất sắc nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương vừa được Tạp chí Asiamoney tổ chức, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã được vinh danh và trao 3 giải thưởng gồm: “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam’ (Best Domestic Bank in Vietnam), “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” (Best Bank for SMEs in Vietnam) thuộc hạng mục giải thưởng quốc gia và giải “Công ty nổi bật nhất trong ngành Tài chính tại Việt Nam” (Most Outstanding Company in Vietnam – Financial Sector) thuộc hạng mục giải thưởng “Các công ty nổi bật nhất châu Á”.

Tổng công ty Giấy Việt Nam đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, vừa qua, Tổng công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) đã trao tặng gần 60.000 cuốn vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 17 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Giang và Tuyên Quang - nơi có các công ty trực thuộc Vinapaco hoạt động trên địa bàn. Phần lớn học sinh tại các địa phương này đều có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập còn nhiều hạn chế. Những cuốn vở là phần quà thiết thực đầy ý nghĩa giúp các em quyết tâm vượt qua mọi trở ngại, vươn lên thi đua rèn luyện để đạt kết quả ngày càng tốt hơn trong học tập..

Tuổi trẻ Khối DNTW phát huy vai trò xung kích vì cộng đồng

* Sáng ngày 6/9, tại Ga Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng "Năm an toàn giao thông 2019" với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy".

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019” nhằm tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ và góp phần làm chuyển biến nhận thức của toàn xã hội trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông. Tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tài liệu tuyên truyền an toàn giao thông cho 34 đơn vị trực thuộc; cắt băng khai trương Đoàn tàu tuyên truyền an toàn giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho hành khách đi tàu; diễu hành trên một số tuyến đường ở Thủ đô Hà Nội. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ thực hiện pháp luật về giao thông, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, góp phần xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

* Ngày 10/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019. 

Với chủ đề “Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”, chương trình hiến máu tình nguyện 2019 Đoàn Khối DNTW được tổ chức đến hết ngày 26/10/2019 tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, với sự tham gia của 7.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, dự kiến thu được ít nhất 4.000 đơn vị máu. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Khối đã được nhận Bằng khen của Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

III - TIN THAM KHẢO

Diễn đàn Cải cách và phát triển Việt Nam 2019

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên toàn thể Diễn đàn Cải cách và phát triển Việt Nam 2019 (VRDF 2019) với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng-Ưu tiên và hành động”.

Do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển quốc tế Australia (AusAid) và các đối tác phát triển của Việt Nam tổ chức, VRDF 2019 nhằm mục đích thu nhận các ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nước và quốc tế có uy tín cho nghiên cứu xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) 2021-2030; Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025. Thảo luận tại diễn đàn, các ý kiến tập trung về các giải pháp hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường hiện đại của Việt Nam, hoàn thiện bộ máy nhà nước, đổi mới sáng tạo, nâng cao giá trị gia tăng nội địa của các mặt hàng chế biến, chế tạo xuất khẩu để tiến lên trong chuỗi giá trị toàn cầu… 

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng nêu rõ quan điểm và hành động của Việt Nam trong chiến lược phát kiển kinh tế là: Thứ nhất,  gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định chính trị xã hội cho phát triển nhanh, bền vững. Thứ hai, thực hiện đổi mới mạnh mẽ thể chế kinh tế, chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường Việt Nam hiện đại hội nhập, phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới nền kinh tế số, xã hội số. Thứ ba, phát huy nội lực, giải phóng các nguồn lực tiềm năng trong xã hội trên cơ sở thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ mới, phát triển khu vực tư nhân năng động, sáng tạo, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, động lực cho phát triển. Thứ tư, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, có sức chống chịu và khả năng thích ứng cao; thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững SDG 2030 của LHQ mang thịnh vượng đến mọi nhà, không để ai bị bỏ lại phía sau. Thứ năm, mở rộng đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực hiện hiệu quả các Hiệp định FTA đã ký, tích cực tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu.

Việt Nam tham dự Diễn đàn Kết nối Âu –Á

Ngày 27/9, Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam - do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương dẫn đầu - đã dự Diễn đàn Kết nối Âu - Á do Ủy ban châu Âu (EC) tổ chức. Tham dự diễn đàn có hơn 1.400 lãnh đạo, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, và giới học giả các nước Liên minh châu Âu (EU) và châu Á, trong đó có Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker, cùng Thủ tướng các nước Nhật Bản, Phần Lan, Croatia… 

Trong phát biểu chính tại phiên Kết nối về mặt kinh tế, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định với tư cách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối kết nối EU với ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để khai thác đầy đủ những tiềm năng hợp tác giữa hai bên, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của cả hai châu lục và trên toàn thế giới. 

Để kết nối Âu - Á thành công, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh phải đảm bảo tính thống nhất trong sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và thể chế; đồng thời trong bối cảnh có những hành động đơn phương đang làm xói mòn lòng tin, leo thang căng thẳng, vi phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của nước khác, hai châu lục cần tăng cường đối thoại, tin cậy lẫn nhau, thống nhất trong nguyên tắc giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, không sử dụng vũ lực hay đe doạ sử dụng vũ lực, và tuân thủ nghiêm túc luật lệ quốc tế. Bài phát biểu của Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình được hoan nghênh nhiệt liệt và được nhiều khán giả quan tâm đặt câu hỏi trong phiên thảo luận sau đó.

Tiếp tục tham mưu công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban trực tuyến toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng vừa được tổ chức ngày 30/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, trong Quý IV/2019, toàn ngành tiếp tục tham mưu công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác cán bộ gắn với việc chủ động chuẩn bị nhân sự cấp ủy, bảo đảm cho sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp. Chú trọng rà soát nhân sự tái cử và tập trung phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín để chuẩn bị xây dựng phương án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tới. Kết hợp hài hòa giữa chuẩn bị nhân sự tại chỗ với điều động, luân chuyển, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác đánh giá cán bộ theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều, theo tiêu chí cụ thể, bằng sản phẩm, thông qua khảo sát, công khai kết quả; gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả, từng bước làm cho “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên” suy thoái ngày càng nhỏ đi bằng những giải pháp mạnh mẽ, kịp thời, phù hợp; kịp thời khen thưởng, biểu dương những tấm gương tiêu biểu, nhắc nhở những người thực hiện chưa tốt và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; đổi mới hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan hợp nhất, sáp nhập; kiên quyết cắt bỏ các tổ chức trung gian; giảm đầu mối bên trong; giảm cấp phó. Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với các đối tượng chịu tác động trực tiếp bởi việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế.

Tổ chức triển khai thực hiện Quy định 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc “Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền”. Thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, trong đó, tập trung các nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 khóa XII cũng như các quy định về nêu gương.

Tôn vinh tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Chiều 1/10, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (BCĐ) và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2020.

Chủ trì sự kiện, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng BCĐ cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên hoàn thành Mục tiêu thiên niên kỷ về xoá đói giảm nghèo của Liên Hợp Quốc và đang triển khai Chương trình nghị sự phát triển bền vững tới 2030 của tổ chức này. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới công tác xoá đói giảm nghèo, thực hiện các giải pháp an sinh xã hội. Mặc dù tăng trưởng kinh tế thời gian qua chỉ từ 7-8%/năm, nhưng chi cho an sinh xã hội tăng bình quân trên 20%/năm. Ngoài các khoản chi từ ngân sách Nhà nước, Chính phủ cũng triển khai tín dụng chính sách qua Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho vay thoát nghèo hơn 200.000 tỷ đồng trong hơn 15 năm qua.

Chung tay với Đảng, Nhà nước, trong 9 năm qua các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ người nghèo trên 50.000 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ của Nhà nước và xã hội, cả nước đã sửa chữa, xây mới 1,5 triệu nhà đại đoàn kết và giúp hàng triệu người thoát nghèo, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, thông tin, truyền thông và các dịch vụ cơ bản khác. Đặc biệt trong 3 năm trở lại đây, đã có 8 huyện thoát khỏi huyện nghèo, 200 xã thoát khỏi khó khăn, nhiều xã trở thành xã nông thôn mới hay thôn, bản nông thôn mới. Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong việc ủng hộ, tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, công tác an sinh xã hội trong 3 năm (2017, 2018, 2019). Trong đó có 3 tập thể thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Ban Dân vận Đảng ủy Khối. 56 tập thể và cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng, trong đó có 5 tập thể, 2 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối.

 Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng Trung ương thi đua thực hiện văn hóa công sở

Tối ngày 12/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Khối trưởng Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua và Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng Trung ương thi đua thực hiện văn hóa công sở”. GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương tham dự và phát động phong trào thi đua. Cùng dự có các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo 14 đơn vị trong Khối thi đua và đại diện một số bộ, ban, ngành trung ương. Đây là một hoạt động thiết thực của Khối Thi đua nhằm chào mừng Đại hội Thi đua các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020). Mục đích của việc triển khai phong trào thi đua nhằm phát huy tinh thần tự giác của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối Thi đua trong thực thi công vụ; Đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp tại các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; Động viên, khen thưởng, tuyên truyền và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua.

IV. VĂN BẢN, QUYẾT ĐỊNH MỚI

Nghị quyết của Bộ Chính trị về chủ động tham gia cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW  về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

----------------

Dowload Tài liệu sinh hoạt chi bộ tháng 10-2019 tại đây.

.
.
.
.