.
.

Chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ các phong trào thanh niên

Thứ Bảy, 07/01/2012|18:11

 

Chính phủ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hỗ trợ các phong trào thanh niên, chăm lo ngày càng tốt hơn cho thanh thiếu niên…

Ảnh: Chinhphu.vn

Thực hiện quy chế làm việc của Chính phủ, chiều 7/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Báo báo cáo tại buổi làm việc về một số kết quả công tác Đoàn, phong trào thiếu nhi, kết quả Đoàn tham gia phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 do Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trình bày cho thấy, năm 2011 là Năm Thanh niên, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự cố gắng, nỗ lực toàn diện của cán bộ, đoàn viên thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có những bước tiến vượt bậc.

Công tác giáo dục có bước đổi mới về nội dung, phương thức; hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên được triển khai sâu rộng, nội dung phong phú, đa dạng. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai đồng bộ, chất lượng ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo ở cơ sở.

Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm. Năm 2011, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 310.470 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó đã có 140.443 đồng chí được vinh dự kết nạp Đảng.

Công tác quốc tế thanh niên tiếp tục được triển khai hiệu quả, thực hiện tốt đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần vào thành công chung của công tác đối ngoại nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ, tại cơ quan Trung ương Đoàn đã thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm 10% chi thường xuyên; trong đoàn viên, thanh niên cả nước đã tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam thực hành tiết kiệm” với 3 nội dung cụ thể là tiết kiệm chi tiêu, tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm thời gian. Trong lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội, Đoàn TNCSHCM đã tổ chức chương trình vận động xây dựng Nhà nhân ái, xây nhà bán trú dân nuôi, vận động đoàn viên thanh niên, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”…

Trung ương Đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai và phát động cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”...

Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lự phấn đấu cũng như những kết quả đạt được của Trung ương Đoàn trong năm 2011 trên tất cả các mặt công tác, hoạt động.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước trong năm 2011 có sự đóng góp thiết thực của Đoàn thanh niên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, trong thời gian tới, Trung ương Đoàn cần hết sức quan tâm tới công tác xây dựng đoàn, đội, hội ở các cấp; đảm bảo cho hoạt động của Đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, thực sự là cánh tay đắc lực, đội xung kích của Đảng, của dân tộc.

Đồng thời, hết sức chú ý tới công tác giáo dục thanh thiếu niên, nhất là giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giáo dục về đạo đức, lối sống; ngăn chặn tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên. Đề ra các hình thức phong phú trong đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên, nhằm đem lại lợi ích cho thanh thiếu niên, cho sự phát triển chung của đất nước.

Làm tốt hơn nữa các phong trào chăm lo cho thanh thiếu niên, nhất là chăm lo cho nhu cầu về học tập, việc làm, hướng nghiệp, hưởng thụ văn hóa... Rà soát lại các phong trào; lựa chọn, triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực các phong trào Đoàn nhất là những phong trào phù hợp với thanh niên và thanh niên có nhiều điều kiện để tham gia.

Chính phủ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Trung ương Đoàn TNCSHCM; hỗ trợ các phong trào thanh niên; chăm lo ngày càng tốt hơn cho thanh thiếu niên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng xem xét và cho ý kiến  đối với các đề xuất, kiến nghị của Ban Bí  thư Trung ương Đoàn như đề xuất phê duyệt Đề án xây dựng Đảo Thanh niên; gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên, sinh viên; giao Đoàn thanh niên xây dựng và thực hiện Đề án Đoàn tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông; giao cho Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng Đề án Đoàn tham gia đảm nhận một số tiêu chí cụ thể trong 19 tiêu chí đã ban hành về xây dựng nông thôn mới; ủng hộ chủ trương để Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu xây dựng Trung tâm đào tạo lãnh đạo trẻ đặt tại Học viện Thanh niên Việt Nam…

Nguyễn Hoàng

Theo Chính Phủ

.
.
.
.