.
.

VietinBank: Ủng hộ 200 tỷ đồng trong chương trình “Nối vòng tay lớn”

Thứ Tư, 04/01/2012|00:41

 

Tối 31/12/2011, trong chương trình “Nối vòng tay lớn” VietinBank đã trao ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”… 

Kỷ niệm 10 năm thực hiện, chương trình “Nối vòng tay lớn” được tổ chức trang trọng và truyền hình trực tiếp tại 2 điểm cầu Hà Nội và Tp.HCM. Dự chương trình có ông Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN,…

“Nối vòng tay lớn” là một chương trình có sức lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng với mục tiêu huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người nghèo, góp phần cùng Đảng và Nhà nước từng bước thực hiện xã hội hóa công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sau 10 năm tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 19.500 tỷ đồng, được đóng góp từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Riêng trong năm 2011, tính đến hết thời điểm được truyền hình trực tiếp, tổng số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được ghi nhận ở con số 6.606 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Nối vòng tay lớn là một chương trình có ý nghĩa xã hội hết sức sâu sắc. Chúng ta hãy cùng thắt chặt vòng tay nhân ái để ủng hộ người nghèo, vì một tương lai và cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng là một hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du đã trao tặng 200 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” với cam kết mạnh mẽ về việc tiếp tục nỗ lực chăm lo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo. Nhân dịp này, đại diện Đảng và Nhà nước đã trao tặng hoa, ghi nhận những đóng góp to lớn của VietinBank cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên toàn quốc trong suốt thời gian qua.

Với triết lý kinh doanh: chia sẻ và trách nhiệm xã hội, VietinBank là ngân hàng đi đầu tại Việt Nam trong việc hỗ trợ người nghèo tại các địa phương trên cả nước với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 

Lương Tuấn

.
.
.
.