.
.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tri ân người có công tỉnh Quảng Nam

Thứ Bảy, 30/06/2012|11:01

 

Ngày 29/6, đoàn đại biểu Người có công của Tp.Tam Kỳ tới thăm và làm việc tại VietinBank. Đây là dịp để VietinBank bày tỏ lòng tri ân đến các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ của Tp.Tam Kỳ.

Ban Lãnh đạo VietinBank tặng quà ba Mẹ Việt Nam Anh hùng của Tp.Tam Kỳ.
Ban Lãnh đạo VietinBank tặng quà ba Mẹ Việt Nam Anh hùng của Tp.Tam Kỳ.

 

Tham dự buổi gặp mặt có: Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Đáng (90 tuổi); Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hứa (80 tuổi); Mẹ VNAH Ngô Thị Lương (77 tuổi); các vị lão thành cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân của các AHLS Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; ông Phạm Công Thắng - Phó Chủ tịch UBND Tp.Tam Kỳ; ông Phạm Huy Hùng – Ủy viên BCH Đảng bộ khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank, Đại biểu Quốc hội;…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng đã gửi lời tri ân sâu sắc tới các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng của tỉnh Quảng Nam nói chung, của Tp.Tam Kỳ nói riêng. Chủ tịch HĐQT chia sẻ: VietinBank luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước những hy sinh vô cùng to lớn của các Mẹ VNAH, các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng… Đến nay, VietinBank đã và đang triển khai tài trợ công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa tại các tỉnh với tổng số tiền tài trợ trên 2.000 tỷ đồng (trong đó riêng năm 2012 là trên 1.000 tỷ đồng).

VietinBank hiện đang nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời 85 Mẹ VNAH với mức phụng dưỡng 2 triệu đồng/tháng; thường xuyên thăm hỏi, trợ cấp một số thương binh nặng đang điều trị tại các trung tâm điều dưỡng thương binh; tôn tạo và nâng cấp trên 50 Nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) trong cả nước; Tài trợ hàng chục tỷ đồng thông qua các tổ chức từ thiện xã hội khác để hỗ trợ  nạn nhân chất độc da cam, trẻ em tàn tật, ủng hộ thiên tai, bão lụt…

Đoàn đại biểu Người có công Tp.Tam Kỳ chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo VietinBank.
Đoàn đại biểu Người có công Tp.Tam Kỳ chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo VietinBank.

 Riêng đối với tỉnh Quảng Nam, VietinBank đã có nhiều đóng góp nhằm hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội với tổng số tiền 57 tỷ 441 triệu đồng. VietinBank đã tài trợ xây dựng 277 nhà cho hộ nghèo; 8 trường mầm non, 2 nhà ở bán trú cho học sinh THCS; 4 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, tàn tật; 1 trung tâm điều dưỡng người tâm thần; 1 trạm y tế; 1 xe ô tô cứu thương; xây dựng 2 NTLS; 2 Nhà bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ,… Trong năm 2012 đang triển khai xây dựng NTLS, đúc chuông và Nhà treo chuông tại NTLS Tp.Tam Kỳ.

Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng cho biết: VietinBank nhận phụng dưỡng suốt đời 3 Mẹ VNAH của Tp.Tam Kỳ, đó là các Mẹ: Nguyễn Thị Đáng, Nguyễn Thị Hứa và Ngô Thị Lương. Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT đã trao tận tay những món quà ý nghĩa tới tất cả các thành viên của đoàn Người có công Tp.Tam Kỳ.

Ông Phạm Công Thắng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên khắp cả nước và Quảng Nam nói riêng. Đồng thời, ông khẳng định: Sự phát triển của Tp.Tam Kỳ ngày hôm nay có sự đóng góp to lớn của VietinBank. VietinBank là ngân hàng đầu tiên sau giải phóng có mặt tại Tam Kỳ và đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Kim Yến

.
.
.
.