.
.

Đoàn thanh niên EVN tổ chức thành công Hội nghị đại biểu đoàn lần thứ nhất khóa I nhiệm kỳ 2010 - 2015

Thứ Năm, 09/08/2012|11:35

Sáng ngày 7/8, Hội nghị đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ nhất khóa I nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đại diện Lãnh đạo Đảng bộ EVN và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng hoa các đại biểu là những đoàn viên ưu tú tham dự đại hội đại biểu Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 -2017
Đại diện Lãnh đạo Đảng bộ EVN và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng hoa các đại biểu là những đoàn viên ưu tú tham dự đại hội đại biểu Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 -2017

Đến dự, có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Lê Trường Sơn - Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Giai đoạn 2010 – 2012 là thời gian diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước như kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, năm 2011 được xác định là “năm Thanh niên”, kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, năm 2012 là năm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên EVN thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn cũng như chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X.

Tuy nhiên, giai đoạn 2010 - 2012 cũng là khoảng thời gian có nhiều khó khăn, thách thức cho Đoàn Thanh niên EVN cũng như các tổ chức đoàn cơ sở như phong trào hoạt động bị hạn chế do phải  tập trung tối đa cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Nhất là cao điểm các tháng mùa khô và nắng nóng mùa hè lại chính là thời điểm các chương trình công tác đoàn thanh niên do Đoàn  Thanh niên EVN hoặc Đoàn khối phát động. Các tổ chức cơ sở đoàn trong Đoàn Thanh niên EVN trải rộng trên địa bàn cả nước, đoàn cơ sở hoạt động phân tán theo nhiệm vụ chuyên môn, khó tập hợp được lực lượng thường xuyên để tổ chức các hoạt động quy mô lớn có tính tập trung cao độ.

Trong bối cảnh đó, Đoàn Thanh niên EVN luôn tập trung bám sát chỉ đạo của Đảng bộ EVN, Đoàn cấp trên về nội dung chương trình hành động, thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo tập đoàn cùng sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức Công đoàn vì vậy đã tổ chức thành công các phong trào và hoàn thành các hoạt động công tác.

Phát  biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Điện Lực Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng của thanh niên trong tiến trình phát  triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Vì vậy, trong 2 năm qua, Đảng bộ EVN luôn quan tâm sát sao và tạo mọi điều kiện cho công tác đoàn và phong trào thanh niên. Bên cạnh việc phát huy các mặt đã làm được, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên EVN cần tiếp tục củng cố công tác tổ chức, nâng cao bản lĩnh chính trị cho từng đoàn viên thanh niên, qua đó chung tay cùng Tập đoàn đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn cũng lưu ý Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần quan tâm hơn nữa đến các cơ sở đoàn bởi công tác đoàn cơ sở có vững mạnh, có nhiều hoạt động sáng tạo, linh hoạt thì mới góp phần cho hoạt động đoàn của Tập đoàn đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt.

Tại hội nghị, ông Lê Trường Sơn - Ủy viên Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đã tuyên dương thành tích của Đoàn Thanh niên EVN, trong 2 năm qua luôn là đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Đoàn Khối cũng như Trung ương Đoàn. Hiệu quả nhất chính là các phong trào thi đua liên kết, thể hiện rõ vai trò thanh niên trên các công trình điện. Đoàn thành niên EVN cũng như các đoàn cơ sở cần nêu cao hơn nữa tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Lãnh đạo các tổ chức Đoàn luôn tâm niệm với câu hỏi là “tổ chức đoàn đã làm gì, chăm lo gì được cho các đoàn viên trong đơn vị mình có như vậy mới bám sát được thực tế hoạt động đoàn, quan tâm sâu sắc đến được các chi đoàn nhỏ ở các đơn vị xa, những nơi khó khăn”. Bên cạnh đó, để công tác đoàn hiệu quả cần tiếp tục kiện toàn tổ chức từ cấp đoàn tập đoàn đến cấp đơn vị.

Hội nghị đã bầu được 8 đại biểu là những đoàn viên ưu tú tham dự đại hội đại biểu Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 -2017.

Thạch Lam

.
.
.
.