.
.

Chung tay xây dựng Vietcombank phát triển bền vững

Thứ Ba, 01/01/2013|19:48

Trong hai ngày 16 & 17/12/2012, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Công đoàn Vietcombank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Đức Kiển - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn chuyên ngành trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã đến dự và chúc mừng Đại hội.

Về phía Vietcombank, có đồng chí Nguyễn Phước Thanh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Nguyễn Văn Tuân - Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2008 - 2012 và 243 đại biểu là cán bộ, người lao động tiêu biểu của toàn hệ thống Vietcombank.

ồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVC lao động và hoạt động Công đoàn năm 2012” cho Công đoàn Vietcombank.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVC lao động và hoạt động Công đoàn năm 2012” cho Công đoàn Vietcombank.

Đại hội đại biểu Công đoàn Vietcombank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của người lao động toàn hệ thống Vietcombank lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Vietcombank (01/4/1963 - 01/4/2013) và Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đại hội là ngày hội và cũng là diễn đàn chính trị quan trọng để người lao động Vietcombank thể hiện tinh thần đoàn kết, cống hiến trí tuệ xây dựng tổ chức Công đoàn và chung tay xây dựng Vietcombank phát triển bền vững trong môi trường văn hóa Vietcombank.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Vietcombank tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ công đoàn viên vững mạnh cả về lượng và chất; tích cực vận động đoàn viên, người lao động ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh của Vietcombank thông qua việc đẩy mạnh các phong trào "Lao động giỏi", phong trào "Lao động sáng tạo", phong trào phụ nữ hai giỏi "Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà", phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp"; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động đặc biệt là lao động nữ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và các hoạt động từ thiện, xã hội… Đặc biệt, Công đoàn Vietcombank đã tổ chức Hội thi "Vietcombank nhớ mãi tên Người" và phát động đoàn viên, người lao động hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo thành phong trào thi đua sôi nổi với nhiều tấm gương tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực được Nhà nước, Chính phủ và ngành Ngân hàng ghi nhận, trao tặng nhiều hình thức khen thưởng, tiêu biểu là: 50 Huân chương lao động các hạng; 17 Cờ thi đua và 137 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 47 Cờ thi đua và 743 Bằng khen của Thống đốc NHNN; 6 danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 186 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp ngành và 2760 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở…

Đồng chí Nguyễn Phước Thanh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank đã phát biểu ghi nhận những kết quả to lớn của tập thể đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn Vietcombank đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần tiếp tục giữ vững vị thế của Vietcombank là một trong những NHTM hàng đầu của Việt Nam đồng thời đổi mới một cách toàn diện để đạt được những thành tựu to lớn hơn trong tương lai. Đồng chí cũng đã chỉ đạo Công đoàn Vietcombank và các công đoàn cơ sở trực thuộc cần phải đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, nơi mà người lao động có nhiều cơ hội để lựa chọn nghề nghiệp, công việc, mức thu nhập và đồng thời cũng trong điều kiện công việc đòi hỏi người lao động phải có kỷ luật, có tay nghề, chuyên môn cao cũng như đạo đức nghề nghiệp tốt. Đối với Vietcombank, phương thức hoạt động Công đoàn trong tình hình mới phải đạt được hai mục tiêu là: (i) Bảo vệ lợi ích người lao động phải trên cơ sở phát triển sản xuất kinh doanh và (ii) Người lãnh đạo các cấp phải thực sự tạo ra cảm xúc với người lao động và là tấm gương đối với nhân viên dưới quyền. Đó vừa là mục tiêu và vừa là động lực để phát triển.

 

Ghi nhận những thành tích đạt được của Công đoàn Vietcombank, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVC lao động và hoạt động Công đoàn năm 2012” cho Công đoàn Vietcombank. Đồng chí cũng đã phát biểu biểu dương những kết quả của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Vietcombank nhiệm kỳ vừa qua; ghi nhận sự nỗ lực của tập thể người lao động, sự điều hành năng động của đội ngũ lãnh đạo và những nét văn hóa riêng có của Vietcombank. Không chỉ là một ngân hàng đã và đang đồng hành cùng với cộng đồng để góp phần vào những thành công của nền kinh tế - xã hội, Vietcombank còn đang tiếp tục khẳng định vị trí và thương hiệu của mình trong hệ thống ngân hàng trong nước và trên trường quốc tế.

Tại Đại hội, đại biểu đã được nghe nhiều tham luận có ý nghĩa sâu sắc trên nhiều lĩnh khía cạnh của cuộc sống như: Tình yêu quê hương đất nước trong phần tham luận "Vietcombank với biển đảo Trường Sa"; triết lý sống dám chấp nhận hy sinh gian khổ để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn qua "Câu chuyện về củ cà rốt, quả trứng và cà phê"; tình cảm gia đình yêu thương nhưng đầy xúc động qua câu chuyện có thật của một nữ đoàn viên công đoàn khi phải mãi mãi rời xa người mẹ của mình; tầm quan trọng của công tác khách hàng và sự kiên trì, khéo léo của người cán bộ Vietcombank trong công tác chăm sóc khách hàng… cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đậm nét bản sắc văn hóa Vietcombank.

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội đã quyết định mục tiêu tổng quát của Công đoàn Vietcombank nhiệm kỳ 2012 - 2017 là “Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, tập trung hướng về cơ sở, nâng cao năng lực tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn và nguồn nhân lực Vietcombank phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, góp phần đưa Vietcombank phát triển An Toàn - Hiệu quả - Bền vững”. Khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ là “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết vì mục tiêu phát triển bền vững của Vietcombank và ngành Ngân hàng, của tổ chức công đoàn, vì quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động”.

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank khoá IV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 25 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Đồng chí Đào Minh Tuấn - Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc Vietcombank được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Vietcombank; đồng chí Trương Quang Hiệp - Đảng ủy viên Vietcombank, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hoàn Kiếm được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank; đồng chí Trương Thị Thuý Nga - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hồ Chí Minh được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank phụ trách khu vực phía Nam. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu Công đoàn Vietcombank dự Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 38 đồng chí.

VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK

.
.
.
.