.
.

Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương xung kích thực hành tiết kiệm”

Thứ Tư, 09/01/2013|18:10

Ngày 8/1, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối DNTW xung kích thực hành tiết kiệm”. Tới dự có đồng chí Vũ Đức Kiển, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối; đại diện Trung ương Đoàn, Bộ Công Thương cùng đại diện lãnh đạo đảng ủy và các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Khối.

Quang cảnh Diễn đàn.
Quang cảnh Diễn đàn.

Báo cáo đề dẫn tại Diễn đàn nêu rõ: Qua 1 năm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03/01/2012 của Chính phủ về “Những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012”, trong đó nội dung trọng tâm là thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi, tuổi trẻ trong Khối đã đi đầu thực hiện các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm. Thông qua phong trào thi đua đảm nhận các công trình thanh niên, ý tưởng, sáng kiến về tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, thời gian, chi phí trong sản xuất kinh doanh..., các công trình, ý tưởng, sáng kiến của thanh niên đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho các doanh nghiệp, có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Khối.

ký cam kết
Đại diện các cơ sở Đoàn trong Khối ký Giao ước xung kích thực hành tiết kiệm.

Làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, các ý kiến tham luận tại Diễn đàn cũng thẳng thắn nhìn nhận, thực tế hiện nay ở một số nơi những thói quen lãng phí, tốn kém trong sử dụng, chi tiêu vẫn còn diễn ra khá phổ biến, một phần do công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên; ở một số cấp bộ Đoàn trong Khối chưa thực sự vào cuộc; nếp suy nghĩ của một bộ phận đoàn viên thanh niên còn chưa tự giác, thiếu ý thức tiết kiệm; một bộ phận thanh niên nhận thức chưa đúng đắn vấn đề tiết kiệm; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở một bộ phận cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên còn mang tính hình thức. Đồng thời chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các đơn vị trong thực hành tiết kiệm và những đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp thực hành tiết kiệm cụ thể, mang tính hành động cao, phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên trên từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của đơn vị. Qua đó, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn trong Khối DNTW trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng, Chính phủ và Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn trong thực hành tiết kiệm, góp phần chung sức cùng đất nước và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển bền vững.

Tại Diễn đàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Khối đã ký cam kết xung kích thực hành tiết kiệm với các nội dung và chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với hoạt động chuyên môn, sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng trong Khối./.

Nhật An

 

.
.
.
.