.
.

Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đoàn Khối

Thứ Bảy, 23/03/2013|09:44

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2012) và Tháng Thanh niên năm 2013, ngày 20/3/2013, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ và Cơ quan chuyên trách Đoàn Khối.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đến dự có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối: Nguyễn Quang Dương, Bùi Đức Lợi cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối.

Thay mặt Ban Thường vụ và Cơ quan chuyên trách Đoàn Khối, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã báo cáo với Thường trực Đảng ủy Khối kết quả công tác của Đoàn Khối trong quý I/2013, Tháng Thanh niên và Chương trình công tác năm 2013.

Trong quý I và đặc biệt trong Tháng Thanh niên năm 2013, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn trong Khối triển khai có hiệu quả nội dung hoạt động trên các mặt công tác. Công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả thông qua các hoạt động như: Tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn gắn với trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và đối thoại với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp; gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ; hành trình về nguồn và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Đền thờ Bác Hồ, An toàn khu, Định hóa, Thái Nguyên…

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực tham gia ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai thông qua các hình thức: lấy ý kiến qua mạng, tổ chức trao đổi trực tuyến, tổ chức hội nghị, hội thảo, sinh hoạt Chi đoàn. Kết quả đã có 27/27 Đoàn cấp huyện tổ chức hội nghị góp ý với 560 ý kiến, 408/446 Đoàn cơ sở tổ chức hội nghị góp ý với 4.000 ý kiến, 3.455/3.934 Chi đoàn tổ chức sinh hoạt với 20.000 ý kiến đóng góp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, thi đua đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, với 20 đề tài, sáng kiến của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh; đăng ký, đảm nhận thực hiện trên 80 công trình thanh niên (trong đó có 8 công trình cấp Khối) với tổng giá trị thực hiện là 20,5 tỷ đồng.

Trong quý I, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc làm tốt các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với tổng trị giá hơn 1 tỷ 578 triệu đồng; phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Kạn và Tập đoàn Bảo Việt tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và triển khai chiến dịch tình nguyện năm 2013 tại huyện Pác Nặm với trị giá gần 250 triệu đồng và tiếp nhận đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội năm 2013 của các cơ sở Đoàn trực thuộc tại 54 huyện nghèo do các Doanh nghiệp trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ với tổng giá trị đăng ký thực hiện là 26 tỷ 851 triệu đồng.

Các đại biểu tham gia chương trình về nguồn gắn với Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại du di tích ATK, Định Hóa, Thái Nguyên do Đoàn Khối tổ chức
Các đại biểu tham gia chương trình về nguồn gắn với Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại du di tích ATK, Định Hóa, Thái Nguyên do Đoàn Khối tổ chức

Hoạt động văn hoá thể thao nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, đặc biệt là đối với thanh niên công nhân đang làm việc trên những công trình trọng điểm Quốc gia, ở những khu vực khó khăn được Đoàn Khối rất coi trọng. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực như hội diễn văn nghệ, giải bóng đá, hội trại thanh niên, tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh niên công nhân… thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Công tác tham gia xây dựng Đảng được các cơ sở Đoàn quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là việc tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Trong quý I và Tháng Thanh niên, toàn Khối đã giới thiệu cho Đảng 1.705 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng và có 668 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Tập thể Thường trực và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ và Cơ quan Đoàn Khối
Tập thể Thường trực và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ và Cơ quan Đoàn Khối

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối đã biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm cao của tập thể Ban Thường vụ và Cơ quan chuyên trách Đoàn Khối trong thời gian qua. Những kết quả cụ thể mà Đoàn Khối đạt được đã góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cũng đánh giá cao và đồng tình với chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013 của Ban Thường vụ Đoàn Khối. Đồng chí nhấn mạnh, cần cụ thể hóa chương trình công tác thêm một bước và bám sát chủ đề công tác năm để triển khai các hoạt động cho phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp và nhiệm vụ chính trị của đất nước; nghiên cứu và tổ chức thêm một số hoạt động, hội thi về các lĩnh vực, ngành nghề nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học ứng dụng làm lợi cho doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành các nghị quyết, văn bản liên quan đến việc chỉ đạo công tác thanh niên; lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận; biên tập các tài liệu, cẩm nang cán bộ Đoàn, sổ tay cán bộ Đoàn Khối doanh nghiệp… góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong Khối.

Nhân Tháng Thanh niên năm 2013 và hướng tới kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) thay mặt Thường trực Đảng ủy Khối, đồng chí  Bí thư Đảng ủy Khối gửi lời chúc mừng tới toàn thể các đồng chí các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối và mong rằng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối luôn là lực lượng xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong các hoạt động, phong trào Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn trong Khối ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.

Các chỉ tiêu cơ bản Đoàn Khối đã đưa ra trong Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013:

1. 100% tổ chức Đoàn các cấp tổ chức tốt Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II nhiệm kỳ 2012 – 2017 và Đại hội Đoàn đơn vị.

2. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc xây dựng và thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (các Đoàn trực thuộc có thể chủ động xây dựng các tiêu chí riêng của Đoàn Thanh niên để thực hiện hoặc thực hiện theo các tiêu chí do Đảng uỷ đơn vị xây dựng).

3. 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc đăng ký thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đóng góp ý tưởng cải tiến công nghệ trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: phấn đấu mỗi chi đoàn có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, mỗi đoàn cơ sở có ít nhất 01 công trình thanh niên, mỗi đoàn tương đương cấp huyện có ít nhất 02 công trình cấp Khối; phấn đấu toàn Khối có 782 công trình, trong đó: 400 công trình cấp cơ sở, 300 công trình cấp huyện, 82 công trình cấp Khối, 02 công trình cấp Trung ương Đoàn; 82 nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, nhà văn hoá thôn được khởi công xây dựng.

4. Có 500 đề tài, sáng kiến, giải pháp trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

5. Phấn đấu giới thiệu cho Đảng 5.000 Đoàn viên ưu tú, phấn đấu kết nạp được 3.000 đồng chí.

6. Vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến ít nhất 5.000 đơn vị máu.

7. Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho 15.000 lượt đoàn viên, thanh niên công nhân.

8. Hỗ trợ, giúp đỡ 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; 7.000 học sinh, sinh viên được tiếp sức đến trường.

9. 95% đoàn viên đăng ký và triển khai có hiệu quả chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”.

10. 100% cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc và 80% cán bộ Đoàn cấp cơ sở được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ.

Lan Hương
 

.
.
.
.