.
.

Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu ngành Dầu khí

Thứ Tư, 17/04/2013|11:22

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", tuyên dương "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu" năm 2012, sơ kết 2 năm thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và đối thoại giữa lãnh đạo Tập đoàn và đoàn viên thanh niên.

Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An trao Kỷ niệm chương
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn

Đến dự có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Đức Tú - Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí và hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên ưu tú trong toàn Tập đoàn tham dự ở 4 điểm cầu: Hà Nội, TPHCM, Vũng Tàu và Quảng Ngãi.

Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phương hướng nhiệm vụ năm 2013, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Bí thư Đoàn Tập đoàn cho biết: Trong 2 năm qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành và các đơn vị. Các tài liệu tuyên truyền được đưa đến đoàn viên thanh niên bằng nhiều thể loại như thông qua các báo, tạp chí, trang tin điện tử, bản tin nội bộ với nội dung về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hình thức tuyên truyền phong phú với nhiều hoạt động thiết thực như: Nghe nói chuyện chuyên đề, tham gia Hội thi tuyên truyền viên trẻ, Hội thi “Hành trình leo núi – học tập và làm theo lời Bác”, qua các hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người... từ đó, đã tạo sức lan tỏa tới đông đảo đoàn viên thanh niên.

Tại các cơ sở Đoàn, hàng năm đều tổ chức các đợt sinh hoạt truyền thống, về nguồn tại các địa danh gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các buổi tọa đàm, các diễn đàn thanh niên với đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam.

Tuyên dương các gương mặt cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu
Tuyên dương các gương mặt cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu

Trong quý I, toàn Tập đoàn có đã có 44 công trình thanh niên các cấp trong trong đó có 13 công trình thanh niên cấp Đoàn Tập đoàn, 05 công trình thanh niên cấp Khối, 01 công trình thanh niên cấp Trung ương tiêu biểu.

Tại buổi lễ lãnh đạo Tập đoàn và đoàn viên thanh niên đã tổ chức một buổi đối thoại về tất cả các lĩnh vực thanh niên quan tâm. Các đoàn viên thanh niên đã nêu câu hỏi, đề xuất tới lãnh đạo Tập đoàn, tập trung ở một số nhóm vấn đề: nâng cao chất lượng cán bộ lãnh đạo trẻ trong lĩnh vực khoan, thăm dò dầu khí; sinh viên của trường Đại học Dầu khí và Cao đẳng Nghề Dầu khí sẽ làm việc ở đâu, điều kiện như thế nào sau khi ra trường; phát huy sức sáng tạo của thanh niên trên công trường ở Nhà máy Đóng tàu Dung Quất; thanh niên Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) với trách nhiệm vượt khó trong giai đoạn hiện nay...

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi trên, giúp thanh niên có thêm thông tin về lĩnh vực mình quan tâm. Đồng chí khuyên các đoàn viên nên học Bác ở tính tiết kiệm. Tiết kiệm trong ngành Dầu khí chính là hợp lý hóa sản xuất, phát huy sáng kiến, nâng cao giá trị sản phẩm.

Tại buổi Lễ, 56 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; trao tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu” cho 20 cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Đảng ủy Tập đoàn tặng Giấy khen cho 14 tập thể đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”.

Lan Hương

.
.
.
.