.
.

Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam:

Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2009 - 2013

Thứ Năm, 23/05/2013|10:28

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2013), vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 - 2013.

 Đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến dự có đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối và lãnh đạo các ban, đơn vị cũng như các tập thể, cá nhân được tuyên dương của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, đoàn đại biểu của Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam gồm đại diện tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đã đến báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, thay mặt cho tuổi trẻ ngành Đường sắt, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam đã báo cáo với Bác kết quả phong trào thi đua làm theo lời Bác của tuổi trẻ toàn Ngành trong giai đoạn 2009 - 2013 và kết quả triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy”. Đồng chí cũng nhấn mạnh và chỉ rõ những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại của thanh niên ngành Đường sắt.

Tại buổi Lễ, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam báo cáo kết quả phong trào thi đua làm theo lời Bác, giai đoạn 2009 - 2013 và tổng kết quả 7 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy”.

Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ngành Đường sắt lần thứ X
Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ngành Đường sắt lần thứ X

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên toàn Ngành đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực như: phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD; phong trào thi đua học tập làm chủ khoa học công nghệ; phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và các hoạt động xã hội, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh... Nhiều phong trào thi đua của tuổi trẻ Đường sắt được Đoàn cấp trên và lãnh đạo Ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Thấm nhuần ba điều Bác Hồ dạy: “Thanh niên Đường sắt phải luôn đoàn kết; cố gắng xung phong làm đầu tàu trong mọi việc; phải cố gắng học tập văn hóa, kỹ thuật, chính trị”; trong những năm qua phong trào thi đua làm theo lời Bác của tuổi trẻ Đường sắt đã thực sự đi vào chiều sâu, đến với từng chi đoàn, đoàn viên thanh niên. Có thể nói, đến thời điểm này cuộc vận động đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và có sức lan tỏa trong toàn Đoàn, được Đoàn cấp trên và lãnh đạo Đường sắt Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao. Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên phải xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc học suốt đời.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam đã làm được trong việc thực hiện làm theo lời Bác giai đoạn 2009 - 2013; đặc biệt là những cá nhân, tập thể tiêu biểu của ngành Đường sắt được tôn vinh tại Lễ tuyên dương lần này. Đây là một hoạt động giáo dục chính trị hết sức có ý nghĩa, qua đó, tạo động lực để thanh niên Đường sắt tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ để có nhiều tập thể, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hơn nữa. Mong rằng, mỗi đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia tích cực các hoạt động, công tác Đoàn, vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng ngành Đường sắt phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam đã biểu dương, tôn vinh 50 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 - 2013. Đây là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, học tập nghiên cứu khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, hoạt động công tác Đoàn... và đặc biệt là trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình Về nguồn tại khu di tích lịch sử Đá Chông - K9, tại Ba Vì - Hà Nội.

P.V
 

.
.
.
.