.
.

Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

Thứ Tư, 15/05/2013|22:03

Ngày 10/5/2013, Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và Đại hội Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam, nhiệm kỳ 2012 - 2017 cho các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn Ngành tại 5 điểm cầu truyền hình: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh với gần 150 đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam cho biết: Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên toàn Ngành, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn giới thiệu chuyên đề: “Những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X”. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã giải đáp những ý kiến, đề xuất của các đại biểu tham dự trong việc thực hiện Điều lệ Đoàn cũng như các hoạt động của công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Quang cảnh học tập Nghị quyết tại điểm cầu truyền hình Nha Trang
Quang cảnh học tập Nghị quyết tại điểm cầu truyền hình Nha Trang

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đồng chí Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đường sắt Việt Nam đã giới thiệu chuyên đề: “Định hướng phát triển Đường sắt Việt Nam trong thời gian tới; những điểm cơ bản trong đề án tái cấu trúc Đường sắt Việt Nam; những yêu cầu đặt ra đối với tổ chức Đoàn và Đoàn viên Thanh niên ngành Đường sắt trong giai đoạn hiện nay”. Đồng chí nêu bật những nội dung cơ bản của tái cơ ấu Đường sắt Việt Nam trong Chiến lược phát triển giao thông vận tải Đường sắt từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2050 do Chính phủ phê duyệt. Đồng chí cũng chỉ rõ những thời cơ, thách thức, đặt ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đối với Đoàn viên Thanh niên và tổ chức Đoàn trong việc phát triển bền vững ngành Đường sắt Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu được nghe đồng chí Vũ Đức Tú - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương giới thiệu chuyên đề: “Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ II và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ II”.

Qua Hội nghị này, với những kiến thức lĩnh hội qua 3 chuyên đề mà các báo cáo viên đã truyền đạt, mỗi đồng chí cán bộ Đoàn viên thanh niên hãy là một báo cáo viên trong việc tuyên truyền, học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, để sớm đưa Nghị quyết vào thực tiễn, cụ thể hóa thành các chương trình hành động được đoàn viên thanh niên đón nhận và triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

P.V

.
.
.
.