.
.

Đoàn Thanh niên PVN thực hiện an sinh xã hội tại các tỉnh miền Trung

Thứ Năm, 25/07/2013|21:56

Trong các ngày 23, 24/7, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 với chủ đề "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an toàn giao thông vì cuộc sống cộng đồng, vì chủ quyền biển đảo quê hương" và trao nhiều phần quà, thực hiện công tác an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách
Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách

* Tại huyện Nam Đàn, Nghệ An, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách tại 3 xã Hùng Tiến, Hồng Long và Nam Lĩnh và trao 40 suất quà, mỗi suất là 1 ba lô và 500 nghìn đồng cho 40 em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn 3 xã. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn xúc động trước tình cảm của bà con và các em học sinh với đoàn công tác. Mặc dù trời mưa, điều kiện công tác còn khó khăn nhưng nhiều hộ dân đã đến trụ sở UBND xã Hùng Tiến đón nhận quà từ rất sớm. Đây là những món quà nhỏ thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ Dầu khí dành tới các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mong muốn với món quà nhỏ bé sẽ góp phần để các gia đình làm ăn kinh tế tốt, khá giả hơn và có nhiều em học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh hơn nữa.

Đoàn Thanh niên Dầu khí trao quà cho các gia đình chính sách tại Hà Tĩnh
Đoàn Thanh niên Dầu khí trao quà cho các gia đình chính sách tại Hà Tĩnh

* Tại thôn 1 Hải Phong, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh - địa phương giáp ranh Nhà máy Nhiện điện Vũng Áng 1; đoàn đã trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng và 10 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các em học sinh là con em gia đình khó khăn. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Bí thư đoàn Tập đoàn cùng đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến đặt đá cho nền móng, khởi công nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Chương - thôn Tây Hạ, xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là gia đình chính sách có vợ từng là thanh niên xung phong, nay đang ốm nặng vì tai biến mạch mãu não. Bản thân ông cũng đã gần 80 tuổi, sức yếu, tai nặng, tay chân yếu. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào 120 nghìn đồng trợ cấp của vợ ông, bà Phạm Thị Hồng. Nhiều năm nay, ông bà phải sống trong túp lều lá dựng ngoài đồng hoang. Ngôi nhà mới xây trị giá 50 triệu đồng được Đoàn Tập đoàn tài trợ trực tiếp, phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh xây dựng trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh đó, trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Ban quản lý Dự án đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức sơ kết thi đua hoàn thành các hạng mục cửa nhận nước, kênh nhận nước làm mát và cảng than của nhà máy và trao tặng một bộ trang thiết bị âm thanh trị giá 80 triệu đồng cho Ban chuẩn bị sản xuất điện lực Dầu khí Vũng Áng 1. Tại buổi sơ kết, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Đoàn Tập đoàn đã trao Bằng khen của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho 3 tập thể, 6 cá nhân và trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho 4 tập thể, 16 cá nhân là công nhân làm việc trực tiếp làm việc trên công trường Dự án.

Trao máy tính tại Quảng Bình
Trao máy tính tại Quảng Bình

* Tại Quảng Bình, đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại đền Liệt sỹ Trường Sơn - Bến phà Long Đại. Trước anh linh của các liệt sỹ, đoàn công tác hứa sẽ thực hiện thành công các chương trình an sinh xã hội trong chuyến về nguồn; đồng thời sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất của thanh niên Dầu khí là lao động sáng tạo, quyết liệt, đổi mới... tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tại đây, đoàn công tác đã trao 10 bộ máy vi tính do Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tài trợ cho trường Tiểu học, THCS Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Lan Hương

.
.
.
.