.
.

Đoàn Thanh niên PVN tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chủ Nhật, 28/07/2013|18:57

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/2/2013), trong các ngày 25 và 26/7, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh dẫn đầu và đại diện Cục C67 Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị); đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách của huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh).

Về với Trường Sơn là cuộc hành hương của tuổi trẻ, về với truyền thống đấu tranh cách mạng, kiên cường, bất khuất của nhân dân ta và của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Cùng với hoạt động tri ân của cả nước, hơn 40 đoàn viên thanh niên đại diện cho các đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí đã hội tụ về Quảng Trị để chăm sóc các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Trong lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam, đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh đã trở thành con đường huyền thoại, là biểu tượng của sức mạnh tinh thần và trí tuệ Việt Nam, hơn 2 vạn chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã nằm lại giữa đại ngàn Trường Sơn. Các anh, các chị đã hy sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập tự do Tổ quốc và tương lai tươi sáng cho tuổi trẻ.

"Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn mỗi bạn trẻ được hòa mình vào những thời khắc lịch sử, được sống lại trong ký ức hào hùng và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ Dầu khí nguyện ra sức học tập, cống hiến để xây dựng đất nước và ngành Dầu khí ngày càng vững mạnh, xứng đáng với sự hy sinh của các anh, các chị", Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh xúc động.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Dầu khí đã có những việc làm thiết thực để tri ân các anh hùng liệt sĩ như tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm nhân dịp ngày 27/7 hàng năm, tổ chức chương trình "Về nguồn", đi thăm hỏi, động viên, tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa... các hoạt động này đã cùng với xã hội thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh cũng như các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tại lễ Thắp nến Tri ân, Đoàn Tập đoàn tặng 150 triệu đồng xây dựng khuôn viên, mua trang thiết bị cho trường Mầm non Trung Sơn của huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Thả hoa bên sông Thạch Hãn
Thả hoa bên sông Thạch Hãn

Bên cạnh đó, Đoàn Tập đoàn đã dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn, nơi an nghỉ chung cho hàng nghìn chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc sau 81 ngày đêm mùa hè năm 1972 của quân và dân ta để bảo vệ vững chắc Thành cổ Quảng trị. Không một tấm bia ghi danh từng chiến sĩ, tất cả các anh đã hóa tượng đài để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc.

Ngoài ra, đoàn công tác còn đến dâng hương tại Đền tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập và tặng quà cho 20 gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 25/7, đoàn công tác đã ra đảo Cồn Cỏ và dâng hương tại đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ Cồn Cỏ.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Hiện nay dân trên đảo khoảng hơn 400 người, cuộc sống vẫn còn rất khó khăn. Từ năm 2002, Đảng và Nhà nước đã có chính sách khuyến khích đưa thanh niên ra lập nghiệp, xây dựng đảo Cồn Cỏ thành đảo thanh niên.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh
Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh

Nhân chuyến công tác này, Đoàn Tập đoàn tặng nhân dân đảo Cồn Cỏ 1 máy phát điện trị giá 25 triệu đồng; tặng Huyện đoàn đảo Cồn Cỏ 7 bộ máy vi tính và 2 bộ máy in, trị giá 76 triệu đồng; tặng trường Mầm non Hoa Phong Ba trang thiết bị dạy và học trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty CP PVI (PVI Holdings) tặng Huyện đoàn đảo Cồn Cỏ 1 máy ảnh trị giá 10 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tặng quà cho 8 gia đình khó khăn trên đảo Cồn Cỏ. Đại diện Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt (Cục C67 Bộ Công an) đã tặng cẩm nang lái xe an toàn cho Đoàn Thanh niên đảo Cồn Cỏ.

Lan Hương

.
.
.
.