.
.

Tuổi trẻ SCIC tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Thứ Năm, 28/08/2014|13:59

Ngày 26/8, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn TNSC Hồ Chí Minh; đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Lại Văn Đạo - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc SCIC và 84 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên SCIC.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, Đoàn Thanh niên SCIC là tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hiện có 12 chi đoàn trực thuộc với lượng đoàn viên có trình độ cao (từ đại học, thạc sĩ trở lên chiếm 91%).

Với tỷ lệ đoàn viên, thanh niên chiếm hơn 62% tổng số cán bộ, nhân viên trong toàn Tổng công ty. Lực lượng thanh niên là thành phần chủ yếu trong công tác tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước, quản trị doanh nghiệp, bán vốn, thu hồi công nợ, đầu tư vốn, xây dựng và hoàn thiện thể chế, xây dựng đề án tái cơ cấu… của Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho cán bộ Tổng Công ty SCIC
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho cán bộ Tổng Công ty SCIC

Nhiệm kỳ 2011 - 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ SCIC đã phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn, đảm nhận những nhiệm vụ khó, việc mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng 23 đoàn viên ưu tú, trong đó có 20 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, chiếm tỷ lệ 77% đảng viên mới được kết nạp trong toàn Đảng bộ.

Với sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên, thanh niên nói riêng và cán bộ, công nhân viên trong SCIC nói chung, các nhiệm vụ của Tổng công ty được giao đến nay đều đạt kết quả tốt như: Tiếp nhận phần vốn nhà nước tại 965 doanh nghiệp; thực hiện thoái vốn tại 637 doanh nghiệp với tổng giá trị thu về 4.065 tỷ đồng. Các chỉ tiêu tài chính như doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu của SCIC đều tăng trưởng với tốc độ khá qua các năm.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, trong ba năm qua, Đoàn thanh niên SCIC tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị thực hiện hơn 4,5 tỷ đồng. Tiêu biểu như các hoạt động: tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, chiến sỹ hải đảo; xây dựng nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai; tổ chức khám chữa phát thuốc miễn phí cho nhân dân; quyên góp xây trường cho em tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên SCIC phấn đấu đảm nhận thực hiện 3 công trình thanh niên cấp Khối được áp dụng vào sản xuất kinh doanh; giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ SCIC với vai trò là lực lượng nòng cốt, gương mẫu, chủ động, sáng tạo thực hiện hiệu quả các nội dung công việc trong Quyết định 2344/QĐ-TTg ngày 2/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đề án tái cơ cấu SCIC…

Trao Bằng khen của Trung ương đoàn cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen của Trung ương đoàn cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể, cán bộ, đoàn viên SCIC trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, Đoàn SCIC cần đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống cho phù hợp với đặc điểm của đoàn viên, thanh niên đơn vị gắn với việc tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng cho đoàn viên, thanh niên trong thực hiện chủ trương lớn, chiến lược phát triển của SCIC từ đó tạo sự đồng thuận và xác định rõ trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển của SCIC. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” theo hướng thiết thực, chọn nội dung gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của SCIC như: xung kích nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ; tham gia các nội dung thực hiện đề án tái cơ cấu SCIC, làm tốt công tác đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp,…

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên SCIC khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Đoàn thanh niên SCIC khóa mới ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu đã bỏ phiếu và bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2017. Sau Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn SCIC khóa III nhanh chóng xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội để tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động thu được nhiều thành tích mới, đóng góp vào kết quả chung của Tổng Công ty.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên; trao Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2011 - 2014.

Lan Hương
 

.
.
.
.