.
.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu Khí đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Tư, 25/03/2015|16:49

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2015) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn; Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng đại diện cán bộ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thép, Tổng Công ty Giấy, Tổng Công ty Sông Đà,… và đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định: Cách đây 84 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của những năm 1930 - 1931, Hội nghị Ban chấp hành TW Đảng lần 2 đã dành một phần quan trọng trong chương trình Hội nghị để bàn và quyết định về công tác vận động thanh niên của Đảng. Những quyết định quan trọng của Hội nghị đánh dấu sự ra đời của Đoàn TNCS Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - một tổ chức chính trị-xã hội lớn nhất của thanh niên, đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy và là cánh tay đắc lực của Đảng. Đây là minh chứng cho thấy, ngay từ ngày đầu cách mạng cho đến nay, Đảng đã nhìn nhận, coi trọng tổ chức Đoàn trong sự nghiệp của Đảng và xác định rõ vai trò, tiềm năng to lớn của lực lượng thanh niên; xác định thanh niên là rường cột của nước nhà, công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc; Xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước.

Trải qua 84 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ thanh niên Việt Nam mà nòng cốt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn hăng hái tiên phong gương mẫu, nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước.

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương
Đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ

Cùng tuổi trẻ cả nước đóng góp vào lịch sử 84 năm vẻ vang của Đoàn TNCS HCM, tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam cũng tự hào với truyền thống 54 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Trong suốt những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo các thời kỳ của Tập đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác thanh niên, luôn chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên và tạo mọi điều kiện cho thanh niên được học tập, cống hiến và trưởng thành.

Đoàn Tập đoàn không ngừng phát triển về tổ chức và hoạt động, sự thống nhất tổ chức đoàn trong toàn Tập đoàn đã tập trung được sức mạnh tập thể, chỉ đạo xuyên suốt tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, bám sát mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác đoàn và phong trào thanh niên cả về chất và lượng. Hoạt động của Đoàn đã góp phần tạo ra môi trường và điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ học tập, rèn luyện, có cơ hội khẳng định bản thân, cống hiến, phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ, xông pha, tình nguyện, sáng tạo, đổi mới đóng góp vào sự nghiệp chung của Tập đoàn.

Tuyên dương các cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên Dầu khí xuất sắc năm 2014
Tuyên dương các cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên Dầu khí xuất sắc năm 2014

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn vì đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng chung của Tập đoàn cũng như Đoàn Khối DNTW trong giai đoạn 2011 - 2015.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Tập đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 35 cán bộ lãnh đạo các đơn vị đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ và tuyên dương 30 cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên Dầu khí xuất sắc năm 2014.

Kiều Vân
 

.
.
.
.