.
.

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XIV

Thứ Ba, 31/03/2015|17:01

Ngày 28/3, tại TP Vũng Tàu, Đoàn thanh niên Tập đoàn CN Cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XIV, trao thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành cao su lần thứ III và Sao Vàng cao su lần thứ XII.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính; đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VRG cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, Hội Doanh nhân trẻ VRG và 250 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho gần 40.000 thanh niên, lao động trẻ của ngành Cao su trên cả nước.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương, trao giải thưởng cho 100 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, 40 thanh niên tiêu biểu ngành Cao su và 40 gương Sao Vàng Cao su.

03.	Đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho tuổi trẻ Tập đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho tuổi trẻ Tập đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn

Dịp này, VRG cũng trao 15 suất học bổng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, mỗi suất 1 chiếc xe đạp trị giá 2,3 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên VRG đã ký kết quy chế phối hợp với 32 cơ sở Đoàn các đơn vị thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su cùng với thanh niên tiên tiến cả nước đang khắc họa chân dung một thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh tràn đầy lửa nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, ý chí sắt son, xung kích, tình nguyện vì sự phát triển cộng đồng. Những thanh niên được tuyên dương hôm nay là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt của thanh niên trong toàn ngành.

Với những kết quả đã đạt được, tuổi trẻ VRG vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS HCM và Trung ương Hội LHTN VN.

04.	Đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại Liên hoan, Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà tuổi trẻ ngành Cao su đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là những tấm gương điển hình xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng trong liên hoan đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung VRG. Trong giai đoạn hiện nay, ngành Cao su đang gặp khó khăn khi giá bán xuống thấp nhất trong vòng 5 năm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập người lao động. Đồng chí hy vọng rằng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng sự xung kích tình nguyện, thanh niên ngành cao su tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chung vai sát cánh cùng đơn vị.

Tính đến nay, tổng số lao động toàn VRG là 118.457 người, trong đó, đoàn viên thanh niên là 39.983 người, chiếm 33,8%; số đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn là 3.644 người (30,4%). Trong 2 năm 2013 - 2014, tuổi trẻ VRG có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, không chỉ chung tay góp sức xây dựng đơn vị mà còn tích cực hoạt động an sinh xã hội với hơn 40 tỷ đồng đã thực hiện.

Ngọc Cẩm
 

.
.
.
.