.
.

Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí:

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác xây dựng Đảng

Thứ Sáu, 08/05/2015|18:55

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức diễn đàn thanh niên “Tiến bước dưới lá cờ Đảng” khu vực phía Bắc với sự tham dự của hơn 200 đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh buổi diễn đàn
Toàn cảnh buổi diễn đàn

Đây là sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 – 03/9/2015) và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Diễn đàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, đất nước, cách mạng Việt Nam và cách mạng vô sản thế giới; thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của tuổi trẻ Việt Nam, nhân dân và thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác xây dựng Đảng.

Tại diễn đàn, GS, TS. Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đã kể những câu chuyện sống động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, khẳng định ý nghĩa, giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cũng như kết quả hơn 45 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò Đảng các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Ngành của đơn vị và các tổ chức chính trị xã hội. Tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên rèn luyện kỹ năng, bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của cá nhân, hiến kế về các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng.

Thông qua đợt sinh hoạt chính trị này đoàn viên thanh niên có thêm thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng giao cho tổ chức chính trị - xã hội để từ đó xây dựng ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn nói chung và của mỗi đơn vị nói riêng.

Với mục đích, ý nghĩa đó, tại diễn đàn các đoàn viên thanh niên đã tiếp nhận những thông tin quý giá do các diễn giả trình bày và tập trung trí tuệ, sôi nổi thảo luận đóng góp các ý kiến góp phần hoàn thiện dự thảo báo cáo và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Kiều Vân

.
.
.
.