.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Ba, 14/07/2015|17:13

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện các Ban, đơn vị Đảng uỷ Khối, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cán bộ chủ chốt 35 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối DNTW.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn Thanh niên Khối DNTW.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn Thanh niên Khối DNTW.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, nửa đầu nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn Thanh niên Khối đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; luôn đi đầu trong các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; thi đua đảm nhận và thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên, đóng góp chung cho phong trào thanh niên cả nước và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên trong Khối. Tuổi trẻ Khối DNTW đã có trên 1.330 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, thực hiện 2.376 công trình, phần việc thanh niên, 435 đề án, đề tài nghiên cứu khoa học do đoàn viên, thanh niên thực hiện được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh làm lợi cho doanh nghiệp trên hàng chục tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ Khối DNTW còn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hơn 56.000 lượt đoàn viên thanh niên với tổng trị giá quà tặng hơn 3,5 tỷ đồng; thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi… với tổng số tiền hơn 79 tỷ đồng. Cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối còn tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện” và hiến tặng 12.400 đơn vị máu. 

Thông qua các hoạt động trên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu cho Đảng hơn 10.000 đoàn viêu ưu tú và đã có 7.460 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn, các Bộ, ngành và Đảng ủy Khối. Năm 2014 Đoàn Khối vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Khối DNTW và 2 cá nhân đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện các cơ sở Đoàn trong Khối ký cam kết thực hiện Cuộc vận động
Đại diện các cơ sở Đoàn trong Khối ký cam kết thực hiện Cuộc vận động "Hiến kế đổi mới cơ chế chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước".

Phát huy kết quả đạt được, trong giai đoạn 2015 – 2017, tuổi trẻ Khối DNTW tiếp tục phát huy sức trẻ, bản lĩnh và sáng tạo, tích cực đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên, tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, tích cực góp phần xây dựng Đảng bộ Khối DNTW trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn biểu dương và đánh giá cao những kết quả các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Đoàn Khối DNTW cần tập trung nhiều hơn nữa trong việc đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, triển khai mạnh mẽ các công trình, phần việc thanh niên, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng doanh nghiệp và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại. Tham gia tích cực tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cùng ngày, Đoàn Khối DNTW đã tổ chức phát động hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”; đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Thanh Tùng

 

 

.
.
.
.