.
.

Sức trẻ và sức mạnh VietinBank

Thứ Hai, 29/02/2016|16:30

Với chủ đề “Tuổi trẻ VietinBank tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015 là một năm hoạt động sôi nổi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank.

Tự hào tiến bước

Năm 2015, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ VietinBank nhiệm kỳ 2015 - 2020. Vì thế Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank (Đoàn Thanh niên VietinBank) lấy chủ đề “Tuổi trẻ VietinBank tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” để tổ chức các công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Và trong năm qua, công tác này đã đạt được nhiều thành tích và kết quả tiêu biểu.

Với công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn Thanh niên VietinBank đầu tư đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng cụ thể hóa, phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Đặc biệt, trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp nói chung và Đại hội Đại biểu Đảng bộ VietinBank lần thứ IX nói riêng, các đoàn viên, thanh niên VietinBank đã tham gia sôi nổi, tích cực bằng nhiều hoạt động, việc làm, sáng kiến và công trình cụ thể. Nhiều đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên vinh dự được bầu vào cấp ủy các cấp trong Đảng bộ VietinBank.

Tiếp tục kiện toàn tổ chức Đoàn, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên VietinBank thực hiện tiếp nhận 2 tổ chức Đoàn (Ngân hàng Đại Dương - OceanBank và VietinBank Vân Đồn), thành lập mới và sắp xếp lại 6 tổ chức Đoàn.

Đến nay, Đoàn Thanh niên VietinBank có tổng số 59 cơ sở đoàn trực thuộc với 4.704 đoàn viên, thanh niên. Không chỉ lớn mạnh về mô hình tổ chức, hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên VietinBank cũng thường xuyên được đổi mới và đẩy mạnh, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Năm qua, Đoàn Thanh niên VietinBank đã giới thiệu kết nạp Đảng cho 172 đoàn viên (chiếm 80,7%/tổng số đảng viên được kết nạp của Đảng bộ), giới thiệu chuyển Đảng chính thức cho 183 đảng viên dự bị (chiếm 78,9%/tổng số đảng viên được chuyển đảng chính thức của Đảng bộ), giới thiệu và cử 460 đoàn viên tham dự lớp tìm hiểu nhận thức về Đảng.

Đoàn Thanh niên VietinBank nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia 2015”
Đoàn Thanh niên VietinBank nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia 2015”

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích

Thực hiện theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên VietinBank mạnh dạn đăng ký với Đảng ủy, Ban Lãnh đạo thực hiện các công trình, phần việc gắn với công tác chuyên môn. Tính chung cả năm 2015, Đoàn Thanh niên VietinBank đã triển khai đăng ký thực hiện được 200 công trình. Tiêu biểu như tổ chức gắn biển phòng nghiệp vụ thanh niên kiểu mẫu cho các cơ sở Đoàn (Hoàng Mai, Đông Hà Nội, Bắc Thăng Long, Ba Đình, Thừa Thiên Huế và Trung tâm Công nghệ Thông tin); công trình “Chuyển đổi giao diện website www.vietinbank.vn”; công trình “Hệ thống cảnh báo sớm dịch vụ (VB2B-EAS)”… Đặc biệt, từ tháng 3/2015, BCH Đoàn Thanh niên VietinBank đã phát động triển khai cuộc thi "Sức trẻ VietinBank - Sức mạnh VietinBank" nhằm phát hiện những nhân tố và tập thể thanh niên tiêu biểu. Từ đó, đề xuất với lãnh đạo các cấp, tạo điều kiện phát triển đội ngũ thanh niên thành nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Trong công tác an sinh xã hội, Đoàn Thanh niên VietinBank đã tiếp nối và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc với phương châm “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”. Phương châm đó được thể hiện rõ qua những chuyến đi về nguồn, tặng quà cho các đối tượng khó khăn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Trong năm 2015, Đoàn Thanh niên VietinBank đã tổ chức và tham gia hơn 47 chương trình tình nguyện, an sinh xã hội với tổng số kinh phí thực hiện lên tới 2,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, những hoạt động như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc phụng dưỡng người có công với cách mạng, công tác chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng cũng được BCH Đoàn Thanh niên VietinBank quan tâm đẩy mạnh trong nhiều năm qua.

Tuổi trẻ VietinBank hôm nay, luôn nhận thức rõ rằng việc chia sẻ khó khăn với những người nghèo, những em nhỏ phải chịu thiệt thòi là đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Phần thưởng dành cho tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ VietinBank là giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia 2015”, Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc năm 2015” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Khép lại chặng đường với nhiều thành tích, Đoàn Thanh niên VietinBank vinh dự được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đánh giá là 1 trong 3 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong Khối. Đứng trước đòi hỏi của yêu cầu nhiệm vụ trên chặng đường mới, đồng chí Cát Huy Long - Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank khẳng định:“Tuy vẫn còn một vài hạn chế nhất định nhưng bằng tất cả lòng nhiệt huyết, tri thức và nhựa sống của tuổi trẻ, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank và Đoàn Khối DNTW, sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng/ban/đơn vị VietinBank, phong trào Thanh niên VietinBank nhất định sẽ ngày càng vững mạnh hơn nữa về tư tưởng, tổ chức và hành động để đạt nhiều thành tựu mới. Đoàn Thanh niên VietinBank phấn đấu xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích đi đầu để xây dựng VietinBank ngày càng phát triển vững mạnh”.

Nguyễn Minh Thu

.
.
.
.