.
.

Đoàn Thanh niên MobiFone xung kích, sáng tạo xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững

Thứ Tư, 06/04/2016|21:04

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Đại hội có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng gần 150 đại biểu đại diện cho hơn 2.380 đoàn viên trong toàn đơn vị.

Nhân dịp Đại hội, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên MobiFone đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với Bác, thăm nơi ở và làm việc của Người.
Nhân dịp Đại hội, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên MobiFone đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với Bác, thăm nơi ở và làm việc của Người.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, với 24 cơ sở Đoàn trực thuộc; hơn 80% cán bộ đoàn viên có trình độ đại học và trên đại học. Trong giai đoạn lâm thời (từ ngày 28/8/2015), Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty đã tập trung kiện toàn tổ chức, bước đầu đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đi vào hoạt động có hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được các cấp bộ Đoàn trong Tổng Công ty triển khai đồng bộ, có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho thanh niên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được thực hiện sáng tạo, hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động như : Hành trình về nguồn, Ngày hội văn hoá thể thao..., từ đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức chính trị, trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước và doanh nghiệp.

nhận bức trướng
Đoàn Thanh niên MobiFone nhận bức trướng của Đảng bộ Tổng công ty.

Cụ thể hóa các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tuổi trẻ Tổng công ty đã đăng ký, đảm nhận và thực hiện nhiều công trình thanh niên cấp Khối và cấp Tổng Công ty; có gần 300 sáng kiến của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý, điều hành mạng lưới của Tổng công ty. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được đẩy mạnh và triển khai rộng khắp với các nội dung thiết thực như: Tổ chức hiến máu tình nguyện với gần 500 đơn vị máu; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà chiến sỹ hải đảo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình bạn, nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại Quảng Ninh; tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty MobiFone nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ.
Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty MobiFone nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ.

Xác định rõ đặc thù doanh nghiệp, tuổi trẻ trong Tổng Công ty Viễn thông MobiFone luôn xung kích tham gia xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hoá MobiFone. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn viên tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, từng bước đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả hơn. Toàn Đoàn đã giới thiệu với tổ chức Đảng hơn 100 đoàn viên ưu tú và đã có 63 đồng chí được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty MobiFone nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty MobiFone nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Đoàn Khối DNTW đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của tuổi trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị trong thời gian qua. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp bộ Đoàn trong toàn Tổng công ty cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xác định nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm xuyên suốt là hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên gắn liền với công tác chuyên môn; là môi trường tốt để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thống nhất với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ MobiFone đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và xung kích xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững”, nhiệm kỳ 2016 - 2021 Đoàn thanh niên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đặt mục tiêu tiếp tục triển khai 85 công trình thanh niên các cấp, đảm nhận 1.000 sáng kiến, giải pháp kỹ thuật… Hỗ trợ, giúp đỡ 150 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khan; hiến được 2.500 đơn vị máu; phấn đấu có 250 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhật An

.
.
.
.