.
.

Giao lưu văn nghệ và trao thưởng Giải bóng đá giữa VietinBank với các tập đoàn, tổng công ty trong Khối DNTW

Thứ Hai, 09/05/2016|16:14

Trong 2 ngày 7-8/5/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Chương trình Giao lưu văn nghệ và trao thưởng Giải Bóng đá giao hữu giữa VietinBank với các tập đoàn, tổng công ty trong Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) năm 2016. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng và Chính phủ, cũng như chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW về “Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”.

Tham dự Chương trình, về phía Đảng ủy Khối DNTW có đồng chí: Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo; Đặng Hùng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT; Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận; Đoàn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Đoàn Khối và các đồng chí Phó Bí thư các Đảng ủy trực thuộc: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Về phía VietinBank có đồng chí: Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị và hơn 100 diễn viên, ca sĩ không chuyên đến từ 7 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các đơn vị đạt giải
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các đơn vị đạt giải

* Giải Bóng đá giao hữu VietinBank và các tập đoàn, tổng công ty trong Khối DNTW năm 2016 được diễn ra từ ngày 6/5/2016. Giải quy tụ 8 đội bóng đến từ các tập đoàn, tổng công ty: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng Công ty Sông Đà và VietinBank.

Sau 3 ngày thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, các cầu thủ đã mang đến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính, hấp dẫn với tinh thần thể thao cao thượng.

Tại Lễ bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank Trần Kiên Cường khẳng định, sự thành công tốt đẹp của Giải bóng đá giao hữu lần này sẽ là tiền đề vững chắc để tổ chức những giải bóng đá giao hữu những năm tiếp theo. Đồng thời, đây cũng là dịp để phát động cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực rèn luyện thể dục thể thao với tinh thần khỏe để học tập, lao động, xây dựng đơn vị tiếp tục phát triển, góp phần bảo vệ, phát triển đất nước.

Ban Tổ chức đã trao giải Vô địch cho đội Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; giải Nhì thuộc về đội Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; giải Ba được trao cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam; giải Tư được trao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích, Fairplay, Thủ môn xuất sắc, Vua phá lưới cho đội bóng và cá nhân đạt giải. Đội bóng VietinBank nhận hai giải là Fairplay và Khuyến khích.

Các đại biểu chúc mừng đội bóng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đăng quang Vô địch
Các đại biểu trao giải Vô địch cho đội bóng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

* Có thể nói, Chương trình Giao lưu văn nghệ giữa VietinBank và một số tập đoàn, tổng công ty trong Khối DNTW là một sáng kiến để “nối vòng tay bè bạn”. Chương trình là 1 vòng nối bằng những âm thanh, sắc màu với biết bao cung bậc cảm xúc. Thông qua âm nhạc, nghệ thuật các đơn vị trong Khối DNTW hiểu nhau hơn để thêm cảm thông, giúp đỡ và sẻ chia.

Chương trình giao lưu đã tạo nên 1 bức tranh sống động, phản ánh tình cảm, tâm hồn và sức sáng tạo của những “nghệ sĩ không chuyên” đúng như lời Trưởng Ban Giám khảo Chương trình, NSƯT Phan Muôn: “Cái hay của phong trào văn nghệ không chuyên là vậy, có sức sống lâu bền. Có gì vui hơn khi ta hát cho nhau nghe, kể về công việc của mình bằng ngôn ngữ âm nhạc”.

Mở màn cho buổi giao lưu, những ca sĩ, diễn viên không chuyên của VietinBank đã cho khán giả thấy sức sáng tạo và tính nghệ thuật cao trong tác phẩm “Lửa thiêng dân tộc, Tổ quốc yêu thương, Đi lên trong ánh bình minh”.

Tiếp sau, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mang đến Chương trình những tác phẩm có chủ đề và ý tưởng mới lạ. Đặc biệt là bài “Bản tình ca ngành Điện Việt Nam” đã giới thiệu cho khán giả bức tranh toàn cảnh về công việc của những “con người tạo ra ánh sáng”.

Còn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đóng góp những tiết mục mới lạ như “Múa bóng trên nền nhạc VNPT” vừa nghệ thuật, vừa nói lên bao điều về ngành nghề nhưng vẫn hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thì lại mang đến cho người xem hơi thở của biển cả, sức nóng của những mạch dầu, sự sáng tạo mãnh liệt của những “người đi tìm lửa”.

VietinBank và Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cùng đạt giải Nhì tại Giao lưu văn nghệ
VietinBank và Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cùng đạt giải Nhì tại Giao lưu văn nghệ

Trong 4 tiết mục tham gia của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, ấn tượng nhất là tiết mục mở đầu của Top 5 cô gái duyên dáng với “Ngẫu hứng Sông Hồng” bên dàn trống, đã mang lại cảm xúc xao động về “dòng sông mẹ” vĩ đại.

Đến với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, khán giả cảm nhận sức nóng qua “Bài ca xi măng”. Tiếng hát mộc mạc của những người công nhân rất ấm áp, dung dị nhưng cũng đầy ắp sức sống mãnh liệt của thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Cuối cùng là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam mang đến 4 tiết mục với chủ đề xuyên suốt là tình yêu quê hương đất nước. Từ “Nắng ấm quê hương” đến “Nơi đảo xa” hay “Biển hát chiều nay” đều được thể hiện với tiếng hát không trang bị kỹ thuật nhưng lại lôi cuốn, hấp dẫn người nghe. Bài “Hát cùng chúng tôi bài ca Petrolimex” với khí chất đầy tự hào, vui tươi là tiết mục kết thúc Chương trình Giao lưu văn nghệ lần này.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban Giám khảo đã công bố kết quả: Ở hạng mục đơn ca có 5 giải A, trong đó có 2 giải thuộc về Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, còn lại thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và VietinBank.

Hạng mục song ca có 3 giải A thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Về tốp ca, VietinBank đạt 2 giải A, các giải còn lại thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.

Như vậy, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã giành giải Nhất toàn đoàn với phần thưởng 100 triệu đồng. VietinBank và Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cùng giành giải Nhì với phần thưởng 70 triệu đồng. Các đoàn còn lại đều nhận giải Ba toàn đoàn với phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Như Nguyệt - Minh Khuê

.
.
.
.