.
.

Tập đoàn Bảo Việt: Khởi công Công trình thanh niên "Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ"

Thứ Hai, 23/05/2016|17:16

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt đã đăng cai tổ chức chương trình Hành trình hướng về biển đảo quê hương của Đoàn Thanh niên Khối hoạt động Tài chính – Ngân hàng (thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương) tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng. Đoàn đã tặng quà và tổ chức khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ; khởi công công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ”.

Năm 2016, hành trình hướng về biển đảo quê hương tiếp tục được Đoàn Thanh niên Khối hoạt động Tài chính - Ngân hàng triển khai, chương trình năm nay được tổ chức tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Đoàn công tác có sự tham gia của 90 đoàn viên thanh niên, với các phần quà tặng có tổng trị giá 340 triệu đồng từ sự đóng góp chung của các đơn vị trong Khối, trong đó trọng tâm là công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ” trị giá 250 triệu đồng.

Lễ khởi công Công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ
Lễ khởi công Công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ

Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các cơ quan chính quyền và phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân trên đảo, nhằm động viên quân, dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ, đồng chí Đào Minh Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo cho biết: Quân và dân tại huyện đảo Bạch Long Vĩ cảm ơn Đoàn công tác đã đến động viên, mang những món quà kịp thời, ý nghĩa đến đảo. Sự quan tâm này là một phần quan trọng giúp quân và dân vững tâm hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước giao phó.

Tại lễ khởi công Công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ”, đại diện lực lượng Thanh niên xung phong Hải Phòng cho biết: Ở huyện đảo Bạch Long Vĩ, việc học tập còn khó khăn do sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Vì vậy, công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ có ý nghĩa to lớn trong việc giúp các em học sinh nơi đây học tập, tham khảo và nâng cao kiến thức.

Đoàn tặng quà cho UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ
Đoàn tặng quà cho UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ

Phát biểu tại chuyến đi, đồng chí Phạm Ngọc Tú - Phó Giám đốc Phụ trách khối Quản lý Tài chính, Tập đoàn Bảo Việt bày tỏ: Bảo Việt luôn biết ơn những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và hy vọng sự đóng góp của Tập đoàn Bảo Việt nói riêng, các đơn vị trong Khối hoạt động Tài chính - Ngân hàng nói chung sẽ góp phần giúp huyện đảo ngày càng khang trang hơn, đảm bảo hậu cần phục vụ bà con ngư dân trên ngư trường vịnh Bắc Bộ.

Cũng trong chuyến công tác này, Đoàn Thanh niên Khối hoạt động Tài chính – Ngân hàng đã phối hợp với Tổng đội TNXP Hải Phòng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ lửa trại với tên gọi “Sức sống hải đảo” kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 61 năm giải phóng Hải Phòng và chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Đêm văn nghệ với các tiết mục đặc sắc đã kết nối tình nghĩa quân – dân, đất liền với hải đảo, để lại nhiều dư âm và ấn tượng đẹp trong cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ cũng như các thành viên đoàn công tác.

P.V

.
.
.
.