.
.

Vinataba: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ Hai, 15/08/2016|11:03

Ngày 11/8/2016, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).

Tới dự có đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc; các ban Đảng; Công đoàn Tổng công ty cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên và 85 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 2.400 đoàn viên thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Lễ tuyên dương nhằm biểu dương, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ đoàn viên thanh niên ưu tú trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, qua đó khích lệ phong trào thi đua lao động, học tập, góp phần đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, sản xuất kinh doanh; đồng thời phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cá nhân được vinh danh lần này là những tấm gương điển hình, tiêu biểu đại diện cho 24 cơ sở Đoàn trực thuộc và gần 2.500 đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn Tổng công ty, đây là những cán bộ Đoàn tiêu biểu, lao động trẻ tiêu biểu và tình nguyện viên tiêu biểu,...

Đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu tại Lễ tuyên dương
Đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu tại Lễ tuyên dương

Để cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và các Kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đảng ủy Tổng công ty về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước. Thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm quan các khu di tích lịch sử, khu căn cứ địa cách mạng; tổ chức các buổi học tập chuyên đề, các buổi tập huấn, nói chuyện, hội thảo, các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng của Bác, tuyên dương thanh niên tiên tiến… và đã đạt được những kết quả thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và công cuộc xây dựng doanh nghiệp, bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, việc cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nội dung hai phong trào hành động cách mạng của Đoàn “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Tổng công ty chú trọng và gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các đơn vị trực thuộc; đã phát hiện, rèn luyện những đoàn viên, thanh niên có ý chí, có trí tuệ, lòng nhiệt huyết, sự đam mê, sự khao khát cống hiến sức trẻ của mình cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.

Thực hiện phong trào Xung kích vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty đã đảm nhận trên 200 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị trên 20 tỷ đồng, huy động được hơn 600 lượt ĐVTN tham gia và có 3 công trình được đề nghị công nhận công trình thanh niên cấp Đoàn Khối; có trên 200 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của ĐVTN được ứng dụng vào sản xuất làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng; tiêu biểu như: Công trình “lắp đặt phòng thí nghiệm phân tích các chỉ tiêu của thuốc lá” do Đoàn cơ sở Công ty Thuốc lá Thăng Long thực hiện; Công trình lắp đặt hệ thống sử dụng nước thành phẩm sau khi xử lý nước thải công nghiệp của Đoàn cơ sở Công ty Thuốc lá Sài Gòn; Công trình chế tạo màng lựa lắp đặt trên 20 sàng rung và băng tải, đã tiết kiệm về nhân sự là 20 người trong một ca sản xuất, hiện nay nhà máy sản xuất liên tục 3 ca/ngày, tổng số tiền tiết kiệm được 39 triệu/tháng, do Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Hòa Việt thực hiện; Công trình chuyển đổi silo chứa đuôi lá sang silo phối trộn mảnh lá trước sấy, tổng giá trị thực hiện công trình gần 1,5 tỷ đồng; Công trình Giảm nhiệt độ mảnh lá trong điều kiện thời tiết mùa hè, tổng giá trị thực hiện công trình hơn 200 triệu đồng do Chi đoàn Xí nghiệp Chế biến, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Ngân Sơn đảm nhiệm và đã đạt giải Khuyến khích trong Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước” do Đảng ủy Tổng công ty phát động.

Lãnh đạo Đoàn Khối DNTW và Tổng công ty Vinataba tặng Bằng khen cho thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Lãnh đạo Đoàn Khối DNTW và Tổng công ty Vinataba tặng Bằng khen cho thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn Tổng công ty đã đạt được; biểu dương, khen ngợi những thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 5 năm qua.

Đồng chí Vũ Văn Cường cho rằng, cán bộ, đoàn viên, thanh niên là lực lượng lao động to lớn, có vị trí, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng đang và sẽ phải phấn đấu quyết liệt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định vị trí then chốt, vai trò chủ lực của một Tổng công ty nhà nước trong nền kinh tế đất nước. Trước mắt, phải tham gia tích cực vào việc thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty, đẩy mạnh thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Đồng chí lưu ý, các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty cần tiếp tục quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nêu trong Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên cơ sở đó thống nhất tư tưởng để tạo nên sự thống nhất trong hành động; coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Việc rèn luyện tu dưỡng đạo đức phải thực hiện suốt đời. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với việc xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Làm tốt công tác bồi dưỡng phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Bên cạnh đó, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty phải gương mẫu tự rèn luyện về mọi mặt, nhất là về đạo đức cách mạng và tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, xung kích, tình nguyện để cống hiến nhiều nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

Chủ tịch HĐTV Vinataba yêu cầu đoàn thanh niên làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Từ đó, nhân rộng các điển hình tập thể và cá nhân thanh niên tiên tiến. Qua thực tiễn tổ chức hoạt động, cần phát hiện, chủ động chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lệch lạc hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực. Nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu, thực hiện các chuẩn mực đạo đức, Quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Đồng chí Vũ Văn Cường cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Tổng công ty quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo Đoàn Thanh niên; giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn hoạt động; mạnh dạn giao việc kèm theo hướng dẫn để thanh niên có điều kiện rèn luyện, phát huy tiềm năng, sức trẻ của mình.

N.D

.
.
.
.