.
.

Đoàn Thanh niên PVN: Nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra

Thứ Hai, 02/01/2017|15:23

Chiều 30/12, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên PVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017.

Tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương cho biết, năm 2016, Đoàn Tập đoàn đã tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, hiến kế các giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh các hoạt động thi đua trên các công trình trọng điểm về Dầu khí góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt, năm 2016, trong 10 nhóm chỉ tiêu đặt ra theo chương trình công tác năm, có 08 nhóm chỉ tiêu hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Nổi bật như, việc đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên, đề tài sáng kiến, sản phẩm sáng tạo cấp Trung ương, cấp huyện, cấp cơ sở được thực hiện hiệu quả với 355 công trình. Trong đó, có 27 công trình thanh niên cấp Khối đã được công nhận mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp gần 2 triệu 350 nghìn USD  và hơn 23 tỷ đồng; 91 công trình thanh niên cấp Tập đoàn/Cấp trên cơ sở mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp gần 11 triệu 200 nghìn USD và gần 7,5 tỷ đồng và 237 công trình cấp cơ sở.

Các công trình, phần việc thanh niên không chỉ đem lại lợi ích cao về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, mà còn tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Đoàn, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn như hiện nay.

Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016
Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016

Thời gian qua, bám sát theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn về phong trào thi đua “Bốn nhất”, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã chủ động, phối hợp với các Ban quản lý dự án, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị nhà thầu tổ chức họp, rà soát tiến độ, phát động, sơ kết, tổng kết nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu nâng cao năng suất lao động, chất lượng và an toàn lao động. Kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ, tôn vinh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, giao lưu kết nghĩa với Đoàn thanh niên địa phương có các công trình, dự án của Dầu khí.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị đã tích cực, triển khai tuyên truyền, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các hoạt động phối hợp với các tỉnh thành Đoàn được tổ chức sáng tạo, như: Tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam; phối hợp với tỉnh Đoàn Quảng Nam tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”trong buổi giao lưu có chương trình trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa những nhân vật tiêu biểu trong ngành Dầu khí và học sinh xuất sắc của tỉnh Quảng Nam. Việc tuyên truyền, hướng dẫn bầu cử thông qua vẽ tranh, ảnh cổ động, infographic, video clip tuyên truyền, mạng xã hội facebook như trang facebook “Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam” được nhiều cơ sở đoàn áp dụng, đem lại hiệu quả cao.

Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc
Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc

Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh; tính đến hết tháng 11/2016 đã có 1.153 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp trong đó có 550 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công tác phát triển đoàn viên mới được quan tâm, chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn có chuyển biến. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và công tác phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục có nhiều hoạt động với quy mô lớn, có sức lan tỏa sâu. Ngoài ra, Đoàn Tập đoàn và các cơ sở đã rà soát, củng cố, nắm tình hình tổ chức và sinh hoạt chi đoàn định kỳ; căn cứ định hướng chủ điểm sinh hoạt chi đoàn năm 2016, tài liệu sinh hoạt chi đoàn của Trung ương Đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn biên soạn, bổ sung thêm các thông tin, nội dung về tình hình hoạt động của Tập đoàn và yêu cầu các cơ sở Đoàn bổ sung tại chuyên mục “sắc màu cơ sở” triển khai xuống các chi đoàn làm tài liệu sinh hoạt định kỳ.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức/phối hợp cùng Công đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh và gắn kết tình đoàn kết giữa ĐVTN như: thi chạy việt giã, đi bộ, đua xe đạp, giao hữu bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis... Trên các công trường, công trình Dầu khí hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì đều đặn, thường xuyên thông qua các câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng đá...

Trao Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho tập thể và cá nhân
Trao Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Có thể khẳng định, công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các cơ sở Đoàn và Đoàn Tập đoàn. Năm 2016, hầu hết các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn đều có các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, thanh niên công nhân, học sinh nghèo hiếu học. Kết quả, đã tổ chức xây dựng được 02 điểm trường mầm non tại Hà Giang và Lạng Sơn, 01 điểm trường tiểu học tại Sơn La, Cao Bằng, 52 nhà Đại đoàn kết, nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 4.184 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 3.993 lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tổng số tiền an sinh xã hội trong năm 2016 toàn Đoàn Tập đoàn là 16 tỷ 784 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Tập đoàn vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; có 20 cán bộ Đoàn, ĐVTN Dầu khí được Hội đồng Thành viên Tập đoàn trao tặng danh hiệu cán bộ Đoàn, ĐVTN Dầu khí xuất sắc; 08 chi đoàn được khen thưởng chi đoàn tiêu biểu Khối DNTW. Cử 11 cán bộ Đoàn tham gia Hội nghị Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2016 do Đoàn Khối tổ chức tại Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Trao Cờ thi đua cho các cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc tại lễ tổng kết
Trao Cờ thi đua cho các cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc tại lễ tổng kết

Hội nghị đã xác định chủ đề công tác năm 2017 là “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, thi đua lao động sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”, với nhiều mục tiêu cao như: giới thiệu ít nhất 800 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có 450 đồng chí được kết nạp vào Đảng; có 2 công trình thanh niên, đề tài sáng tạo cấp toàn quốc hoặc Trung ương Đoàn công nhận; tổ chức ít nhất 30 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo về các lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 3.000 người; vận động 2.500 đơn vị máu.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 36 cá nhân; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016. Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn đã trao Cờ thi đua cho 8 đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; trao Giấy chứng nhận cho 15 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, Giấy khen cho 15 tác giả, nhóm tác giả đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng tạo trẻ năm 2016.

Đoàn Thanh niên Dầu khí tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong phong trào sáng tạo trẻ
Đoàn Thanh niên Dầu khí tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong phong trào sáng tạo trẻ

P.V

.
.
.
.