.
.

Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn

Thứ Hai, 12/06/2017|22:23

Sáng 12/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc 6 tháng đầu năm 2017.

Đoong chÍ PhẠM TÂms
Đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Đồng chí: Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, cùng các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp bộ Đoàn trong Cụm.

6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào hành động cách mạng của thanh niên với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên được các đơn vị trong cụm thực hiện hiệu quả; tiêu biểu như: Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đăng ký đảm nhận thực hiện gần 1.590 công trình thanh niên; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có 41 công trình thanh niên cấp huyện, 85 công trình và phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Đoong chÍ Nguyênx
Đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Trong phong trào Sáng tạo trẻ, thanh niên Quân đội có hơn 400 công trình, sáng kiến tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội đạt chất lượng, hiệu quả cao; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương có 785 công trình các cấp được thực hiện; Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đảm nhận nghiên cứu 70 đề tài khoa học...

Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các đơn vị trong cụm triển khai sát với đời sống, sinh hoạt, công tác và nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học của thanh niên; tích cực vận động đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động quản lý, dịch vụ, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, góp phần hỗ trợ thanh niên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Đoàn trong cụm tổ chức thường xuyên, liên tục với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

P.V

.
.
.
.