.
.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Vietcombank lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp

Thứ Năm, 27/07/2017|15:51

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ nói riêng và toàn thể cán bộ nói chung phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh năm 2017, vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội được xem là diễn đàn quan trọng của tuổi trẻ Vietcombank, thể hiện nguyện vọng được cống hiến tài năng, sức trẻ, khát vọng và sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietcombank.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Lò Quang Tú - Trưởng Ban Kiểm tra, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban của Đoàn Khối DNTW.

Về phía Vietcombank, có các đồng chí: Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank; Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương cùng đại diện Ủy viên HĐQT Vietcombank, lãnh đạo các ban của Đảng ủy Vietcombank, Trụ sở chính, Chi nhánh trên địa bàn Hà Nội và 194 đại biểu là những cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú đại diện cho gần 3.600 đoàn viên thanh niên Vietcombank.

Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ Đoàn chủ chốt của Vietcombank
Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ Đoàn chủ chốt của Vietcombank

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, với 3.596 đoàn viên đang sinh hoạt tại 50 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, tổ chức Đoàn Vietcombank đã có sự thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt hoạt động. Nhiều phong trào do Đoàn Thanh niên Vietcombank khởi xướng và triển khai phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của tuổi trẻ như: “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; “Sáng tạo trẻ”;… mang lại nhiều hiệu quả, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của hệ thống Vietcombank giai đoạn 2012 - 2017, cụ thể: duy trì tốc độ tăng trưởng tổng tài sản của Vietcombank bình quân 18%/năm, đưa quy mô tổng tài sản tăng xấp xỉ gấp 2 lần, từ 414.488 tỷ đồng năm 2012 lên đến 787.907 tỷ đồng năm 2016. Nhiều mảng hoạt động như huy động vốn, tín dụng, thu hồi nợ xấu, bán lẻ, kinh doanh ngoại tệ, xuất nhập khẩu… đều đạt kết quả khả quan, ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh đó, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện gắn với thực hiện an sinh xã hội trên khắp cả nước, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia, huy động và đóng góp gần 14 tỷ đồng cho các chương trình đặc biệt ý nghĩa như: “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hướng về biên giới hải đảo”… cùng hàng loạt các chương trình tình nguyện nhằm tô đậm thêm nét đẹp và văn hóa Vietcombank.

Trên cơ sở bám sát định hướng phát triển của Ban lãnh đạo Vietcombank, phát huy những thành tựu đã đạt được, trong nhiệm kỳ kế tiếp, Đoàn Thanh niên Vietcombank khẳng định sẽ nỗ lực để xây dựng một lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ước mơ, hoài bão và tinh thần trách nhiệm để triển khai hiệu quả nhiều hoạt động gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của Vietcombank.

Trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Tập thể Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Vietcombank Khóa II
Trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho tập thể Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Vietcombank Khóa II

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank và đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên Vietcombank đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và cho biết: Với một lực lương hùng hậu cán bộ Vietcombank trong tuổi Đoàn hiện nay, vai trò dẫn dắt của tổ chức Đoàn có ý nghĩa to lớn để phát huy bản lĩnh và sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ Vietcombank, qua đó đóng góp hiệu quả vào hoạt động Vietcombank. Các đồng chí lãnh đạo cũng giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ tới, bên cạnh việc đẩy mạnh quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, cần tạo ra môi trường rèn luyện thiết thực cho Đoàn viên với việc chủ động đề ra các chương trình hành động cụ thể để các Đoàn viên đăng ký thực hiện và khuyến khích Đoàn viên thanh niên nghiên cứu khoa học, đề xuất sáng kiến, cải tiến mới để áp dụng vào thực tiễn, ngày một nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Vietcombank.

Thay mặt thế hệ trẻ Vietcombank, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa II Nguyễn Quỳnh Mai đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Vietcombank và cho biết đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để đoàn viên thanh niên Vietcombank không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, ý chí, trình độ nhằm đóng góp ngày một thiết thực hơn cho hoạt động của Vietcombank. Đoàn Thanh niên Vietcombank nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng và sẽ đưa vào nghị quyết Đại hội để triển khai cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn và lãnh đạo tổ chức Đoàn trong sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ Đoàn chủ chốt của Vietcombank.

Biểu dương những kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua mà tập thể Đoàn Thanh niên Vietcombank đã đạt được, BCH Trung ương Đoàn đã Quyết định tặng Bằng khen “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017” cho Đoàn Thanh niên Vietcombank. Nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017 cũng đã vinh dự nhận Giấy khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội cũng đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Quỳnh Mai - Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa II, Phó Trưởng phòng Quản lý bán sản phẩm bán lẻ Trụ sở chính tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu là Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

VCB News

.
.
.
.