.
.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt: Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

Thứ Hai, 24/07/2017|16:11

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bảo Việt tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham dự của 129 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 1.000 đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn trong điều kiện mới được nâng cấp từ cơ sở lên tương đương cấp huyện, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền và đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn Bảo Việt dần đi vào nền nếp. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn chủ động triển khai tới các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên. Qua các hoạt động giáo dục truyền thống đã góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc cũng như giúp đoàn viên thanh niên nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước; quy chế của cơ quan, đơn vị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ của đơn vị, góp phần vào sự thành công chung của cả Tập đoàn. Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị đã triển khai 93 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá  trên 11 tỷ đồng, tiêu biểu như công trình Xuồng CQ tặng Đảo Trường Sa trị giá 3,5 tỷ đồng; công trình trường mầm non Pắc Bó, Cao Bằng trị giá 3,2 tỷ đồng… Trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các cơ sở trực thuộc đã gây dựng và tổ chức được nhiều hoạt động trọng tâm, duy trì thường niên, tạo thành thương hiệu riêng của Bảo Việt, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên tham gia như: Khăn áo ấm mùa đông; mang hơi ấm tới vùng cao; ngày hội hiến máu “vì những niềm tin của bạn”; đã tặng 120 xe đạp cho học sinh tại Bắc Kạn, Ninh Thuận; tặng học bổng cho trên 4.000 học sinh, tặng quà cho 677 hộ gia đình nghèo, 20 nhà tiêu hợp vệ sinh; trao 15 nhà nhân ái…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã chủ trì và phối hợp với Công đoàn Tập đoàn triển khai nhiều hoạt động văn hóa doanh nghiệp nhằm kết nối đồng nghiệp, cụ thể hóa chủ trương hợp lực của Tập đoàn.

Cùng với đó, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng. Các cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện được 10 công trình tham gia Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”. Trong quá trình lao động, sáng tạo, nhiều cán bộ trẻ cũng đã tích cực nghiên cứu, đề xuất cải tiến các quy trình nghiệp vụ, phát triển các sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, góp phần làm tăng doanh thu cho đơn vị.

Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Đại hội

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Tập đoàn đã chú trọng triển khai thực hiện công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả; Đoàn Thanh niên Tập đoàn chủ động tham mưu cho Đảng ủy Tập đoàn triển khai Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bảo Việt đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn”, Đoàn Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đảm bảo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn thể đoàn viên, thanh niên, giữ vững lập trường, quan điểm, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Xây dựng cho thanh niên tác phong làm việc công nghiệp, khoa học, đổi mới thông qua việc duy trì và phát triển chương trình 5S, tuyên truyền, phát động các cuộc thi hưởng ứng nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Đây là điểm nhấn quan trọng góp phần thay đổi căn bản tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc và giá trị thương hiệu, hình ảnh của Bảo Việt.

Cùng với triển khai nhiệm vụ chuyên môn, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được cống hiến một phần công sức cho sự phát triển chung của xã hội. Tuổi trẻ Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên như: khăn áo ấm mùa đông; hướng về Trường Sa thân yêu; Ngày hội hiến máu Vì những niềm tin của bạn; tham gia hành trình hướng về biển đảo quê hương…

Song song với đó, tiếp tục phát huy phong trào tuổi trẻ sáng tạo; chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp thông qua các hoạt động chuyên môn, cổ vũ đoàn viên phát huy tinh thần tự học tập nâng cao trình độ; tăng cường tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về công tác chuyên môn; hỗ trợ thanh niên phát triển các ý tưởng sáng tạo.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa II
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa II

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bảo Việt phấn đấu 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; duy trì tổ chức mỗi năm 8 hoạt động trọng tâm, thường niên; mỗi cơ sở trực thuộc phấn đấu gây dựng tối thiểu 2 phong trào cố định, được tổ chức định kỳ 1 năm/1 lần; thực hiện 100 công trình, phần việc thanh niên cao cấp, trong đó tối thiếu 50% các công trình có hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh; giới thiệu cho Đảng 300 đoàn viên ưu tú, trong đó có ít nhất 150 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam… Tiếp tục duy trì và tăng cường các hoạt động giáo dục về nguồn, thăm các điểm di tích lịch sử, văn hóa nhằm khơi dậy truyền thống, lịch sử dân tộc trong đoàn viên, thanh niên; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, truyền thông về các hoạt động của Đoàn, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong các cơ sở đoàn và tới toàn thể đoàn viên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương các thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, đồng chí cho rằng, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt đóng góp rất nhiều nhưng chưa chỉ đạo thành hệ thống, nội bộ Đoàn chưa hoạt động xuyên suốt tới các cấp bộ đoàn; chưa phát huy được tính chủ động, năng động của đoàn thanh niên. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, các cán bộ Đoàn cần phải phát huy tính chủ động; có tính sáng tạo và luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt đoàn. Chú ý hình thức tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên qua trực quan sinh động và tiêu chí cụ thể; chú trọng đến giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với việc học tập và làm theo Bác; đẩy mạnh phong trào xung kích, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn; chú trọng tham gia công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tham mưu cho Đảng về lãnh đạo công tác thanh niên; giới thiệu đảng viên ưu tú cho Đảng, tạo môi trường rèn luyện đảng viên trẻ, cung cấp cán bộ cho Đảng và chính quyền; tổ chức các diễn đàn trao đổi giữa Đảng với thanh niên. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể khác trong việc thực hiện các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh.

Nhân dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 21 đoàn viên ưu tú. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Lã Bá Hoàng làm Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa II.

P.V

.
.
.
.