.
.

Khối Thi đua Công đoàn VI triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012

Thứ Ba, 11/12/2012|13:53

 

Vừa qua, Khối thi đua Công đoàn VI tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và ký giao ước thi đua năm 2013.

Với 10 công đoàn thành viên, trong năm 2012, Khối thi đua Công đoàn VI tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao gắn với ngày lễ, ngày kỷ niệm của các cơ quan; tổ chức các đợt tham quan thực tế cho cán bộ, đoàn viên công đoàn thăm nhiều di tích lịch sử, văn hóa của đất nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội như đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm tình thương… và nhiều hoạt động phong phú khác.

Đại diện lãnh đạo các công đoàn thành viên Khối Thi đua Công đoàn VI ký kết giao ước thi đua năm 2013.
Đại diện lãnh đạo các công đoàn thành viên Khối Thi đua Công đoàn VI ký kết giao ước thi đua năm 2013.

Các công đoàn thành viên tích cực tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Trong năm qua, sau đại hội công đoàn, nhiều công đoàn thành viên đã xây dựng được chương trình công tác toàn khóa của ban chấp hành, chương trình công tác năm 2012, Quy chế hoạt động của ban chấp hành, của Ủy ban kiểm tra; ra soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế thu chi tài chính của công đoàn, Quy chế thi đua, khen thưởng…

Khối Thi đua Công đoàn VI gồm 10 công đoàn thành viên: Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Dân vận Trung ương,, Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy Ngoài nước, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Năm 2013, Khối Thi đua Công đoàn VI xác định các nhiệm vụ trọng tâm:

1. Phối hợp tổ chức cho cbm đoàn viên trong Khối quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, quy định của Trung ương, của Đảng bộ, của Công đoàn cấp trên. Tiếp tục tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

2. Phát huy mạnh hơn vai trò của công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tăng cường các hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa.

3. Tiếp tục tổ chức, phát động các phong trào thi đua nhân dịp diễn ra các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước.

 

4. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

5. Tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác, tập huấn cán bộ công đoàn cho các đơn vị thành viên. Tích cực hưởng ứng các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động.

6. Tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các công đoàn thành viên…

Hội nghị đã bầu và giới thiệu để Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ dẫn đầu cho Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương, tặng Cờ xuất sắc cho Công đoàn Báo Nhân dân và Công đoàn Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hội nghị cũng tiến hành bỏ phiếu bầu Công đoàn Ủy ban Kiểm tra Trung ương là Khối trưởng, Công đoàn Báo Nhân dân làm Khối phó Khối Thi đua Công đoàn VI nhiệm kỳ 2013.

Theo TC XDĐ

 

.
.
.
.