.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Thứ Năm, 28/06/2012|15:33

Ngày 26/6/2012, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị đã phối hợp với  Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho đối tượng là đại diện Thường trực Đảng ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và cán bộ làm công tác kiểm tra các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát
Các đại biểu tham dự Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát

Đến dự có đồng chí Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Đỗ Hùng Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và gần 200 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, cán bộ làm công tác kiểm tra của 33 đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu dự tập huấn đã được nghiên cứu các chuyên đề về vị trí, vai trò công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra các cấp cũng như các hướng dẫn thực hiện các quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng do đồng chí Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đồng chí Đỗ Hùng Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình bày.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu khai mạc tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng, là một bộ phận hữu cơ không thể tách rời của công tác xây dựng Đảng. Trong Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nêu công tác kiểm tra, giám sát là trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt hơn, đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Khối luôn được các cấp ủy đảng quan tâm và đã thu được nhiều kết quả tốt, đóng góp vào thành công ấy là đội ngũ cấp ủy, ủy ban kiểm tra và cán bộ chuyên trách làm công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối cũng luôn chú trọng nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ về mọi mặt cho cán bộ làm công tác kiểm tra để nắm rõ hơn về vị trí, vai trò, tổ chức, quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát. Tại lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được giới thiệu cả những vấn đề về lý luận và vấn đề thực tiễn phong phú nhằm đưa đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống nhanh chóng và hiệu quả hơn…

Đồng chí Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình bày các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn
Đồng chí Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình bày các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

Hội nghị Tập huấn là hoạt động quan trọng giúp cho các tổ chức cơ sở Đảng nhận thức đúng đắn vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm thực hiện đúng nguyên tắc, phương pháp, quy trình. Từ đó, các đại biểu vận dụng vào công tác kiểm tra, giám sát, góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất và đảm bảo thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

 

Lan Hương
 

.
.
.
.