.
.

Bổ nhiệm 17 Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Thứ Bảy, 14/01/2012|17:56

Ngày 14/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho 17 thẩm phán.

Ngày 14/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho 17 thẩm phán

Trước đó, ngày 9/1/2012, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của ngành tòa án, đặc biệt là kiện toàn đội ngũ thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao để tăng cường công tác xét xử, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao cho ngành tòa án, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, Thẩm phán Tòa án quân sự trung ương, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định bổ nhiệm lại và bổ nhiệm lần đầu cho 17 thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các thẩm phán vừa được bổ nhiệm, khẳng định đây là chức danh cao cả và đầy trọng trách được Đảng, Nhà nước tin cậy giao phó.

Chủ tịch nước nhấn mạnh trong bộ máy Nhà nước ta, hệ thống tòa án nhân dân có vị trí đặc biệt quan trọng, là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam. Các thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là những người “độc lập và chỉ tuân theo pháp luật”. Bất kỳ sai sót nào của các thẩm phán dù nhỏ cũng không chỉ làm tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân mà còn làm tổn hại đến uy danh tòa án, uy danh của Nhà nước, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Chủ tịch nước đề nghị, các đồng chí thẩm phán vừa được bổ nhiệm nhận thức đầy đủ vinh dự và trách nhiệm tiếp tục rèn luyện hơn nữa để nâng cao nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, dũng cảm đấu tranh vì công lý, vượt qua mọi cám dỗ, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tại lễ trao quyết định, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao tin tưởng trên cương vị trọng trách mới, các thẩm phán sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, khiêm tốn học hỏi cầu thị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Hoàng Giang

Báo Chính Phủ

.
.
.
.