.
.

Đổi tên Đảng bộ Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam thành Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Thứ Tư, 04/01/2012|18:03

Xét đề nghị của Đảng ủy Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam và Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ngày 22 tháng 12 năm 2011, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có quyết định đổi tên Đảng bộ Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam thành Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính Trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.
Đoàn đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Ủy viên Bộ Chính Trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương . 

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng các cấp và qua các thời kỳ, các thế hệ người lao động Petrolimex đã nối tiếp nhau truyền thống cách mạng vẻ vang của mình, không ngừng nỗ lực để xây dựng lên Petrolimex có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Petrolimex đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Hiện Petrolimex có hơn 6.000 đảng viên; 67 Đảng bộ, Chi bộ; hơn 24.000 người lao động Petrolimex ở trong nước và nước ngoài. Tập thể cán bộ, đảng viên; cán bộ Lãnh đạo, quản lý và người lao động Petrolimex đang hoạt động trên khắp mọi miền của Tổ quốc chấp hành nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đến nay, Petrolimex đã đạt sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc cả về quy mô lẫn phương diện quản trị doanh nghiệp. Trong số 06 nhóm lĩnh vực kinh doanh của Petrolimex, nhiều lĩnh vực thuộc nhóm đứng đầu tại Việt Nam như: Xăng dầu, Dầu mỡ nhờn (PLC), gas (PGC), vận tải xăng dầu viễn dương (VIPCO và VITACO), bảo hiểm (PJICO). Các lĩnh vực còn lại thuộc nhóm thiết kế xây lắp các công trình xăng dầu, các định chế tài chính và thương mại dịch vụ khác xoay quanh xăng dầu cũng đang có sự tăng trưởng đáng khích lệ. Petrolimex đã vươn ra kinh doanh tại nước ngoài như: Singapore - Trung tâm dầu khí lớn của thế giới, Cămpuchia; sắp tới là Lào, các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Petrolimex cũng đang nghiên cứu để đầu tư vào lĩnh vực thượng nguồn và sản xuất diesel sinh học.

PV (tổng hợp)

.
.
.
.