.
.

Chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La

Thứ Tư, 05/04/2023|22:30

Ngày 04/4, Tỉnh ủy Sơn La phối hợp Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam.

Dự Hội nghị có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Trí Thắng, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Thường trực các huyện ủy.

Hội nghị đã công bố các quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc chuyển giao các tổ chức đảng và đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La. Theo đó, Đảng bộ tỉnh Sơn La chuyển giao 1 đảng bộ, 9 chi bộ cơ sở và 235 đảng viên về Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; chuyển giao 1 đảng bộ cơ sở và 54 đảng viên về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; chuyển giao 1 chi bộ cơ sở và 28 đảng viên về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Trước đó, các tổ chức đảng và đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La trực thuộc Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Huyện ủy các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Mường La, Thuận Châu, Sông Mã, Quỳnh Nhai, Phù Yên, Bắc Yên.

Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La.
Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên các chi nhánh ngân hàng thương mại tại tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các chi nhánh ngân hàng thương mại đối với tỉnh Sơn La trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương quan tâm, tập trung lãnh đạo chỉ đạo xây dựng các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp trực thuộc và các chi nhánh ngân hàng thương mại đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Sơn La trong sạch, vững mạnh, thực sự là là hạt nhân chính trị trong hoạt động của các chi nhánh ngân hàng thương mại, góp phần ổn định và thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Tiếp tục quan tâm, tăng cường mối quan hệ với tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại với cấp ủy địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các Ngân hàng thương mại tiếp tục quan tâm, ưu tiên hỗ trợ nhân dân, doanh nghiệp tham gia các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm theo định hướng của tỉnh về thực hiện các đề án trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; triển khai các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển công nghiệp chế biến nông sản, phát triển nông, lâm nghiệp và thủy sản tập trung, bền vững, ứng dụng công nghệ cao; xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030... Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các huyện ủy, thành ủy chủ động thông tin, hỗ trợ, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn các trong triển khai các chủ trương, nghị quyết, quyết định của cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan đến doanh nghiệp về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các huyện, thành phố; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. 

Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN).

Phát biểu tại Lễ bàn giao tổ chức đảng, đảng viên, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chỉ đạo các đảng uỷ trực thuộc triển khai thực hiện tiếp nhận các tổ chức đảng, đảng viên theo Quy định 60-QĐ/TW của Ban Bí thư và đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La. Đến nay, Tỉnh uỷ Sơn La đã bàn giao 12 tổ chức đảng và 307 đảng viên từ trực thuộc cấp uỷ địa phương về trực thuộc Đảng bộ 3 ngân hàng trong Đảng bộ Khối. 

Việc thực hiện chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên từ trực thuộc cấp uỷ địa phương về Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương góp phần quan trọng giúp đồng bộ mô hình tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước thống nhất theo mô hình chung của hệ thống chính trị, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng uỷ đối với doanh nghiệp theo Quy định 87-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Đồng chí khẳng định, thời gian tới, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tỉnh uỷ Sơn La lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả theo Quyết định 61-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư.

Lễ bàn giao.
Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí mong rằng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các ban, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ đối với các doanh nghiệp, chi nhánh ngân hàng để các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Hồ Xuân Trường đề nghị Đảng ủy các doanh nghiệp, chi nhánh ngân hàng thương mại trong Đảng bộ Khối có trụ sở đóng trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước với cấp ủy địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chi bộ nơi cư trú để thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên (theo Quy định 213-QĐ/TW 7 của Bộ Chính trị); tiếp tục phối hợp với địa phương trong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên địa bàn và tham gia các hoạt động của địa phương.

Ban Tổ chức Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và đại diện Ban Tổ chức các đảng ủy ngân hàng ký biên bản bàn giao tổ chức đảng, đảng viên.
Đại diện Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các đảng ủy trực thuộc Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương ký biên bản bàn giao tổ chức đảng, đảng viên.

P.V

 
.
.
.
.