.
.

Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP công bố Quyết định và ra mắt cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng uỷ

Thứ Năm, 06/04/2023|22:58

Ngày 05/4, Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định và ra mắt cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng uỷ bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 2 điểm cầu: Hà Nội và TP.HCM. Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối. Về phía Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam, có các đồng chí: Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty; Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng giám đốc SCIC, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Phạm Công Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã công bố Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty về tổ chức bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ; công bố các quyết định thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ, gồm: Ban Tổ chức Đảng uỷ, Cơ quan Uỷ Ban Kiểm tra Đảng uỷ, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ và Văn phòng Đảng uỷ; Quyết định điều động, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường đã ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện Quy định 60-QĐ/TW, Quy định 87-QĐ/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn 23-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương rất nghiêm túc, kịp thời của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, với việc triển khai và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo kiêm nhiệm và lãnh đạo chuyên trách cũng như cán bộ chuyên trách các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ là một trong nhiệm vụ quan trọng của Đảng uỷ Tổng công ty, nhằm giúp cho Đảng uỷ Tổng công ty thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ và lãnh đạo trực tiếp mọi hoạt động của doanh nghiệp; lãnh đạo sự phối hợp giữa CTHĐTV/CTHĐQT, Chủ tịch Công ty và Tổng giám đốc trong thực hiện chức trách, quyền hạn được giao. 

đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Đảng uỷ Tổng công ty tiếp tục kiện toàn cán bộ, rà soát Đề án nhân sự cấp uỷ; xây dựng, ban hành các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc, các quy chế, quy định về công tác cán bộ và quy định khác của đảng ủy; lãnh đạo, chỉ đạo HĐTV/HĐQT, lãnh đạo doanh nghiệp rà soát, sửa đổi, bổ sung ban hành các quy chế, quy định của doanh nghiệp theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc bám sát chức năng, nhiệm vụ để kịp thời tham mưu cho cấp uỷ; rà soát, cập nhật các quy định, hướng dẫn của Trung ương đặc biệt là các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, ứng cử, bổ nhiệm. Bởi đây là “cẩm nang” giúp cấp uỷ thực hiện đúng quy chế, thẩm quyền cũng như chế độ sinh hoạt cấp uỷ. Đối với các đồng chí được phân công kiêm nhiệm chức vụ lãnh đạo các cơ quan chuyên trách, cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, trau dồi nghiệp vụ; bám sát Nghị quyết công tác năm và Chương trình công tác năm 2023, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. 

Đồng chí mong rằng, tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thuận, đoàn kết hướng đến mục tiêu chung, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng bộ trong năm 2023; lãnh đạo Tổng công ty, đơn vị vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, có hiệu quả.

Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường tặng hoa chúc mừng các cán bộ chuyên trách cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ Tổng công ty được điều động, bổ nhiệm.

P.V

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.