.
.

Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Bảy, 14/01/2012|17:42

(ĐUKDNTW) - Ngày 14/01, tại Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo toàn quốc năm 2011 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc. Ban tổ chức Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và tiến hành trao thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong công tác năm 2011. Cụ thể, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Cờ thi đua cho 10 tập thể xuất sắc gồm Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy: Bến Tre, Đà Nẵng, Hà Nội, Hà Giang, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Bình; tặng Bằng khen cho 33 tập thể và 31 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011. Trong số các đơn vị được khen thưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã tặng Bằng khen cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; tặng bằng khen cho cá nhân đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu bế mạc Hội nghị
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm, sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo toàn quốc năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra. Hội nghị rất phấn khởi được đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và là sự động viên, khích lệ với những người làm công tác tuyên giáo trong cả nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng cho biết: Hội nghị đã nghe dự thảo Báo cáo tổng kết của Ban Tuyên giáo Trung ương; gần 40 báo cáo, tham luận của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương. Với tinh thần đổi mới, Hội nghị tập trung thời gian cho việc thảo luận, trao đổi ý kiến về đánh giá kết quả công tác tuyên giáo năm 2011 vừa qua; xác định phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp cơ bản nhằm triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo trong bối cảnh, tình hình mới năm 2012 và các năm tiếp theo trong nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng. Các ý kiến phát biểu, thảo luận rất đa dạng, phong phú. Nhiều ý kiến phát hiện, góp ý kiến cho Báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương và đề xuất những vấn đề mới, thiết thực, bổ ích , giúp cho việc đánh giá công tác tuyên giáo trong năm qua sâu sắc, toàn diện hơn;đề ra các giải pháp thiết thực và khả thi hơn . Các ý kiến rất thẳng thắn, chân thành. Điều đó nói lên tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc cũng như sự tận tâm, trăn trở của các đồng chí đại biểu đối với nhiệm vụ khó khăn, nặng nề, nhưng rất vẻ vang của những người làm công tác tuyên giáo.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã cảm ơn, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh Báo cáo tổng kết để phục vụ hoạt động của Ngành.

Từ những ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đã khái quát lại một số vấn đề nổi bật, đồng thời, nhấn mạnh thêm một số nội dung cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2012.

Cũng trong phát biểu này, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị, ngay sau Hội nghị, trên cơ sở các nội dung đã được thảo luận, thống nhất cũng như yêu cầu cụ thể từng ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các cơ quan Tuyên giáo cả nước khẩn trương xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch công tác năm 2012 trong sự gắn kết với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2012 của toàn Ngành. Đồng chí lưu ý: “Chương trình, kế hoạch công tác vừa phải thể hiện tính toàn diện, bao quát, vừa phải xác định đúng trọng tâm, trọng điểm cụ thể cần tập trung giải quyết để tạo niềm tin và tạo đà cho công việc”.

Đặc biệt, để từng bước tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho công tác Tuyên giáo, trên cơ sở đề xuất của Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm, xem xét một số vấn đề về cơ chế, chính sách, công tác cán bộ; đề nghị các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, phối hợp, tham gia tích cực hơn trong công việc với ngành Tuyên giáo”.

PV (tổng hợp)

 

.
.
.
.