.
.

Báo xuân truyền sức sống mới đến nhân dân

Thứ Ba, 31/01/2012|14:33

Những chủ đề nổi bật của báo Xuân Nhâm Thìn 2012 về Đảng, về Bác Hồ, về mùa xuân đã tạo khí thế mới trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhân dân cả nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá các cơ quan báo chí đã có nhiều sáng tạo trong thể hiện không khí Tết và khẳng định những thành tựu to lớn của đất nước. - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 31/1, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu Xuân Nhâm Thìn. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí nước nhà dự Hội nghị.

Đã thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến, xuân về, báo chí cả nước lại chuẩn bị những “món ăn tinh thần”- những tờ báo số Xuân đặc sắc phục vụ bạn đọc. Năm nay, dù cũng gặp khó khăn nhưng các báo đều tập trung công sức cho ấn phẩm Tết.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá: Báo Tết năm nay có hình thức giản dị nhưng hiện đại và mang sức sống mới của mùa xuân.

Có 311 ấn phẩm Tết của các cơ quan báo chí xuất bản phản ánh những thành quả đạt được của kinh tế đất nước năm 2011 bên cạnh chủ đề nổi bật là các bài báo viết về Đảng, Bác Hồ và mùa xuân mới. Nhiều bài viết về hiệu ứng mạnh mẽ từ các Nghị quyết của Đảng, nhất là tinh thần của Đại hội Đảng lần thứ XI đã tạo nên một khí thế mới cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thi đua lao động sản xuất xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Các bài viết về chủ đề này đã có sức lan tỏa  và động viên mạnh mẽ toàn dân.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được nhiều báo đi sâu khai thác với những tấm gương người tốt, việc tốt, là sự cổ vũ mạnh mẽ đối với các tầng lớp xã hội.

Bên cạnh đó, những biện pháp phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước cũng được phản ánh trong nhiều bài báo. Những thông tin này góp phần giúp nhân dân nhận thức đúng về những khó khăn, thuận lợi của đất nước để chung sức vượt qua.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết đến nay, Bộ chưa phát hiện sai phạm nghiêm trọng nào của các ấn phẩm Tết. Các tờ bào đều chấp hành đúng các quy định về hoạt động quảng cáo trên báo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các nhà báo nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương các tờ báo, những người làm báo đã bám sát và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tích cực tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội trọng tâm trong điều kiện kinh tế khó khăn.

Các cơ quan báo chí, người làm báo có nhiều sáng tạo khi chuyển tải không khí đón Tết vui Xuân của nhân dân cả nước cũng như nói nhiều về các giá trị của  văn hóa dân tộc ở mọi miền đất nước, khẳng định những thành tựu to lớn, quan trọng của đất nước trong bối cảnh khó khăn của năm 2011. Trong những ngày Tết, các đài truyền hình, báo điện tử vẫn bám sát các sự kiện, tuyên truyền sôi động các hoạt động vui xuân, sản xuất kinh doanh trên khắp cả nước.

Nhấn mạnh năm 2012 là năm cả hệ thống chính trị tập trung tuyên truyền việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XI vào cuộc sống, các kết luận và nghị quyết của Hội nghị Trung ương, công tác xây dựng luật, trong đó có việc hệ trọng là sửa đổi, bổ sung Hiến pháp, đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu các cơ quan báo chí, các nhà báo xây dựng kế hoạch, triển khai công việc một cách tích cực, có chất lượng và hiệu quả.

Thành Chung

Chinhphu.vn

.
.
.
.