.
.

Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ Năm, 16/02/2017|18:24

Trong các ngày 07 và 10/2, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Đinh Dậu 2017. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì các Hội nghị.

Dự Hội nghị giao ban có đại diện Viện nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương); đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; Ban Tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội các Đảng ủy trực thuộc và lãnh đạo ban biên tập các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh tình hình hoạt động của đơn vị dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, các đảng ủy trực thuộc đều ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện Quy định của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư và Công văn của Đảng ủy Khối về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và tổ chức Tết năm 2017; đảm bảo an ninh, an toàn lao động, giữ vững các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân mới. Thực hiện tốt công tác thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện chính sách đối với người lao động. Tổ chức đón Xuân “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và tình nghĩa”, thực hiện nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không đốt pháo nổ; không để  xảy ra cháy, nổ, sự cố thiết bị, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản, hàng hóa của cơ quan đơn vị.

Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.
Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.

Trước, trong và sau Tết các đơn vị trong Khối đã duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tập trung chuẩn bị đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm và dịch vụ phục vụ nhân dân đón Tết. Một số đơn vị do yêu cầu xã hội nên đã tổ chức luân phiên làm việc trong những ngày Tết, ra quân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ từ ngày mùng 2 Tết như: Tổng công ty Hàng không, Tổng công ty Đường sắt, Tập đoàn Dầu Khí, Tập đoàn Bưu chính viễn thông, Tập đoàn Than-Khoáng sản, Tập đoàn Xăng dầu, Tập đoàn Điện lực, Tổng công ty Bưu điện, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Ngân hàng TMCP Công thương… Tổng công ty CN Xi măng duy trì sản xuất liên tục và ổn định, Tập đoàn Than-Khoáng sản ngày mùng 1 Tết đã xuất những chuyến hàng đầu tiên ra nước ngoài và phục vụ một số nhà máy lớn trong nước…

Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.
Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.

Nhìn chung tư tưởng, tâm trạng của trên 1 triệu lao động trong Khối phấn khởi trước những kết quả cơ bản về kinh tế-xã hội của đất nước năm 2016, nhất là việc Chính phủ chỉ đạo quyết liệt hơn, có nhiều cơ chế, chính sách mới tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh phát triển, quyết tâm xây dựng một Chính phủ “kiến tạo, liêm chính” vì người dân và doanh nghiệp; tin tưởng vào năm 2017 đất nước sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ, sản xuất kinh doanh có bước phát triển tích cực.

Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.
Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.

Một số vấn đề khác cũng được dư luận quan tâm như: kinh tế vĩ mô tuy đã ổn định nhưng chưa thật sự vững chắc, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; về tiến độ thực hiện và việc giải quyết chế độ chính sách cho lao động dôi dư sau khi cổ phần hóa và tái cơ cấu các doanh nghiệp; về tình hình nếp sống văn hóa, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ghi nhận, ý kiến của 13 đại biểu tại Hội nghị đã phản ánh kịp thời, phong phú tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Đảng bộ Khối dịp trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017.

Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.
Đại biểu phản ánh tại Hội nghị.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đề nghị các Ban Tuyên giáo Đảng ủy trực thuộc và đội ngũ cộng tác viên tiếp tục tăng cường nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, từ đó kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị những biện pháp tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh việc học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua và các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối DNTW (11/4/2007 – 11/4/2017).

P.V

.
.
.
.