.
.

Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý II năm 2017

Thứ Tư, 07/06/2017|17:16

Trong các ngày 30/5 và 07/6, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý II/2017. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị giao ban có đồng chí Nguyễn Minh Thủy – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương); đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; cán bộ Ban Tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội các Đảng ủy trực thuộc và lãnh đạo ban biên tập các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Đồng chí Nguyễn Minh Thủy - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Minh Thủy - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh về những thuận lợi, khó khăn và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị trong quý II và nửa đầu năm 2017; tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong đơn vị về  thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn, cơ cấu lại các doanh nghiệp nhà nước.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị khu vực phía Nam.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị khu vực phía Nam.

Một số ý kiến đề cập đến công tác điều hành của Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ về kinh tế - xã hội; đồng thời nêu ra những kiến nghị, đề xuất những vấn đề có liên quan. Theo đó, nhìn chung các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đều bảo đảm việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trước thuế, nộp ngân sách… có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị khu vực phía Bắc.
Đại biểu tham luận tại Hội nghị khu vực phía Bắc.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị. Thông báo nhanh về những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tập trung học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước và Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân. Đảng ủy Khối cũng sẽ ban hành 2 nghị quyết quan trọng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước và về lãnh đạo công tác cán bộ trong tình hình mới.

P.V

.
.
.
.