.
.

Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý IV năm 2017

Thứ Tư, 10/01/2018|17:19

Trong các ngày 5 và 9/1, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý IV/2017. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị giao ban khu vực phía Bắc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; cán bộ Ban Tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội các Đảng ủy trực thuộc và lãnh đạo ban biên tập các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Quang cảnh Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh về những thuận lợi, khó khăn và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị trong quý IV và cả năm 2017. Theo đó, hầu hết các doanh nghiệp trong Khối đều kinh doanh hiệu quả, có lãi; bảo đảm việc làm ổn định và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực thực hiện an sinh xã hội. Các mặt công tác xây dựng Đảng được duy trì nề nếp và có bước đổi mới.

Các đại biểu đã phản ánh và thảo luận về tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong Khối đối với những vấn đề được xã hội quan tâm như các nội dung nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng; Kỳ họp thứ tư Quốc hội Khóa XIV; về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, đặc biệt là việc thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn và cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Đồng chí Hoài
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo một số kết quả đạt được trong năm 2017

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo một số kết quả đạt được trong năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác tuyên giáo, công tác báo chí toàn quốc năm 2018 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị, đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã thông báo ngắn gọn về những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và hoạt động của Đảng bộ Khối. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nhấn mạnh, trong năm 2018, Đảng bộ Khối tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Hội nghị Trung ương 6 khóa XII với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn theo Chương trình hành động của Đảng ủy Khối. Trong điều kiện đó, Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong Đảng bộ Khối cần tiếp tục nâng cao khả năng nghiên cứu, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối. Từ đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị có những biện pháp tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tích cực ngay từ tháng đầu, quý đầu và cả năm 2018.

P.V

.
.
.
.