.
.

TUỔI TRẺ KHỐI DNTW:

"Đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp"

Thứ Năm, 30/08/2018|09:22

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 27/8/2018, tại Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp”.

Tới dự và chủ trì Diễn đàn có đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, Thường trực các Đoàn bạn cùng với hơn 200 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong phong trào sáng tạo trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì diễn đàn
Các đồng chí chủ trì Diễn đàn.

Tham dự với vai trò là diễn giả tại diễn đàn còn có đồng chí Ngô Hùng Tín, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, PGS.TS Trần Xuân Bách, Ủy viên BCH TW Đoàn, Chủ tịch Câu lạc bộ Tài năng trẻ VN, gương mặt trẻ Việt nam tiêu biểu năm 2016.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối phát biểu khai mạc Diễn đàn
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Tại Diễn đàn đã có 20 nội dung tham luận được gửi về Ban tổ chức chủ yếu xoay quanh các vấn đề về vai trò, ý nghĩa và giải pháp để triển khai có hiệu quả các ý tưởng, đề tài sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng khoa học công nghiệp 4.0. Đã có 05 ý kiến tham luận và có 10 đồng chí là thủ lĩnh Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối trực tiếp chia sẻ, thảo luận và phản biện các vấn đề có liên quan tại diễn đàn.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: “Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn xác định phong trào sáng tạo trẻ là thế mạnh, là nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là nơi tập trung đông đảo đoàn viên thanh niên có trình độ, có năng lực, có tay nghề cao, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp; đồng thời cũng là nơi tập trung các dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo sân chơi rộng lớn cho thanh niên phát huy tư duy sáng tạo của mình trong công việc chuyên môn. Thông qua việc đóng góp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên, phần mềm sáng tạo của thanh niên đã mang lại giá trị làm lợi cao cho doanh nghiệp”. 

Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn
Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khẳng định đổi mới sáng tạo là nhu cầu cấp bách, thiết thực. Cách mạng 4.0 là cơ hội để thanh niên đổi mới sáng tạo. Đồng chí Phạm Tấn Công nhấn mạnh: “Muốn sáng tạo phải có nhân sự giỏi, môi trường, văn hóa, cơ chế nguồn lực, lãnh đạo sẵn sàng cho đổi mới sáng tạo, có tư duy sáng tạo, có suy nghĩ ngoài khuôn khổ. Nếu suy nghĩ theo lối mòn, rất khó đổi mới sáng tạo”, “Đoàn Khối cần biến sáng tạo thành nét đặc thù tiêu biểu, cần có khát vọng để phát triển doanh nghiệp. Các bạn trẻ phải có tư duy vượt rào, đi con đường chưa có người đi để tìm ra con đường phát triển khoa học công nghệ và đổi mới doanh nghiệp.

Đồng chí Bùi Thế Duy, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại Diễn đàn
Đồng chí Bùi Thế Duy, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại Diễn đàn.

Đồng chí Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại diễn đàn: đổi mới sáng tạo do tri thức mà ra, phải tự học hỏi, đi tìm và đọc cho đủ kiến thức để sáng tạo, không ở đâu có thể thực hiện phong trào đổi mới sáng tạo thiết thực như ở Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương vì đó là hơi thở, là công việc hàng ngày.

Đoàn viên thanh niên phát biểu tham luận tại diễn đàn
Đoàn viên thanh niên phát biểu tham luận tại Diễn đàn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, thay mặt BTV Đoàn Khối, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối phát động phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” và phát độngGiải thưởng “Đổi mới, sáng tạo phát triển Doanh nghiệp”.Giải thưởng “Đổi mới sáng tạo phát triển doanh nghiệp” nhằm tìm kiếm những sáng kiến, đề tài, phần mềm công nghệ thông tin và sản phẩm sáng tạo xuất sắc. Giải thưởng được tổ chức lần đầu vào năm 2019, sau đó định kỳ sẽ tổ chức 2 năm 1 lần nhằmtôn vinh các điển hình tiên tiến và cũng là một trong những hoạt động nhằm khuyến khích tuổi trẻ Khối tiếp tục nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ trong lao động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của đơn vị.Giải thưởng sẽ trở thành cầu nối, giúp những ý tưởng, những sáng kiến, những đề tài, hay những công trình nghiên cứu và đam mê khoa học của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp được ứng dụng trong hiện thực, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các đại biểu thăm quan nhà máy điện tử số 2 - VNPT Technology
Các đại biểu tham quan nhà máy điện tử số 2 - VNPT Technology.

Trước đó, đại biểu dự diễn đàn đã đi tham quan Nhà máy điện tử số 2 - VNPT Technology thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, là nơi sản xuất kỹ thuật hiện đại cung cấp cho mạng lưới viễn thông, cung cấp dịch vụ viễn thông kỹ thuật cao cho VNPT và đối tác trong, ngoài nước; thăm Trung tâm hệ thống điều độ điện Quốc gia thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, là đơn vị phụ trách chỉ huy điều độ, nhằm bảo đảm cho hệ thống điện Quốc gia vận hành an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng đảm bảo và kinh tế. Đây là một trong số những cơ quan, đơn vị đang sở hữu, vận hành các công nghệ hiện đại bậc nhất của đất nước vừa tạo ra giá trị thặng dư lớn cho doanh nghiệp vừa đáp ứng cao các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các đại biểu thăm quan Trung tâm hệ thống điều độ điện Quốc gia
Các đại biểu thăm quan Trung tâm hệ thống điều độ điện Quốc gia.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

.
.
.
.