.
.

Tuổi trẻ VRG: Ấm áp chương trình tình nguyện quốc tế "Kỳ nghỉ hồng"

Thứ Tư, 15/08/2018|15:24

Trong 3 ngày từ 08 - 10/8/2018, Đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Đoàn Công ty CP Cao su Đồng Nai - Kratie, Đoàn Công ty CP Cao su Đồng Phú - Kratie và Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế "Kỳ nghỉ hồng" tại 2 công ty cao su thuộc tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia với nhiều hoạt động ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng cán bộ, người lao động tại đơn vị.

Đến dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Quang Vịnh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie, đồng chí Trần Hoài Khải, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Nai – Kratie, đồng chí Bùi Thị Nhàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai, đồng chí Thái Bảo Tri, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn CN Cao su Việt Nam và các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt các đơn vị.

Đồng chí Thái Bảo Tri, UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho con công nhân cao su tại Kratie
Đồng chí Thái Bảo Tri, UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho con công nhân cao su tại Kratie.
Đoàn công tác tặng quà cho con em công nhân cao su
Đoàn công tác tặng quà cho con em công nhân cao su.

Đoàn công tác đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 100 suất quà cho thanh niên công nhân cao su có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khánh thành 3 khu vui chơi cho học sinh tại 3 điểm trường tiểu học; tặng vở, bánh kẹo cho con em ngành cao su; bàn giao, gắn biển công trình thanh niên 04 hệ thống máy lọc nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày của công nhân, người lao động và tặng 2 quạt hơi nước cho công ty; tổ chức cắt tóc miễn phí cho công nhân và bà con trong khu vực. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 400 công nhân, người lao động đang làm việc tại các nông trường trực thuộc Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie, Công ty CP Cao su Đồng Phú. Tổng giá trị hoạt động là 450 triệu đồng.

Gắn biển công trình thanh niên hệ thống máy lọc nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày do Đoàn thanh niên Tổng Công ty Cao su Đồng Nai thực hiện
Gắn biển công trình thanh niên hệ thống máy lọc nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày do Đoàn thanh niên Tổng Công ty Cao su Đồng Nai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Vịnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie, chia sẻ: “Đoàn tình nguyện đã đem đến sự ấm áp, nghĩa tình cho cán bộ, công nhân, người lao động nơi đây. Đồng Phú – Kratie hiện có hơn 3.500 ha vườn cây cao su đang khai thác, với gần 600 lao động, trong đó chỉ có 10% cán bộ quản lý là người Việt, còn lại là người Campuchia. Ở trong vùng dự án, điều kiện sống khó khăn, nên khi đoàn tình nguyện đến thăm, khám chữa bệnh, tặng quà và giao lưu ở các nông trường, người lao động rất phấn khởi, xúc động. Không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà đáng quý hơn là những hoạt động này đã thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của tuổi trẻ ngành cao su dành cho thanh niên công nhân còn nhiều khó khăn ở nước ngoài”.

 “Cao su Đồng Nai – Kratie ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình tình nguyện quốc tế kỳ nghỉ hồng của Đoàn công tác. Đây là việc làm thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc với lao động người Việt và người dân Campuchia tại tỉnh Kratie” đồng chí Trần Hoài Khải, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Nai – Kratie cho biết.

Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) khám chữa bệnh cho công nhân cao su tại Kratie
Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) khám chữa bệnh cho công nhân cao su tại Kratie.

Như những lần trước, biết đoàn tình nguyện qua, công nhân cao su và người dân đến rất đông để được khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Các bệnh nhân được thăm khám và phát thuốc miễn phí đã bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của đoàn tình nguyện. Không giấu được niềm vui, anh Soeng Sokhmiech - công nhân khai thác Nông trường Sambor 2, Cao su Đồng Phú - Kratie, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi được đoàn tình nguyện tặng quà và khám chữa bệnh, phát tuốc miễn phí. Các bác sĩ khám bệnh rất tận tình, chu đáo. Năm nay còn có thêm đoàn cắt tóc miễn phí nên công nhân chúng tôi rất vui. Nghĩa tình này chúng tôi khắc ghi mãi. Tôi mong rằng đoàn tình nguyện sẽ duy trì chương trình này mỗi năm”.

Thông qua những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đoàn công tác đã chia sẻ được phần nào cuộc sống nhiều khó khăn của người lao động 2 công ty cao su, cũng như người dân nơi đây. Việc đồng hành tổ chức đưa đoàn bác sỹ khám chữa bệnh miễn phí không những thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt, mà những hoạt động ý nghĩa này còn là một lời khẳng định cam kết VRG là một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và luôn hướng đến giá trị nhân văn cao cả vì cộng đồng. Từ đó góp một phần công sức vào việc xây dựng, củng cố và phát triển quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân và chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

.
.
.
.