.
.

Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng

Thứ Ba, 23/10/2018|16:01

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Khai mạc Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2018 với chủ đề "Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”. Chương trình được tổ chức từ ngày 19/10 - 26/10/2018 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; dự kiến sẽ thu được 3.000 đơn vị máu với hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối DNTW tham gia hiến máu tình nguyện
Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối DNTW tham gia hiến máu tình nguyện.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW; ThS.Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối tặng hoa động viên các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu
Đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối tặng hoa động viên đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Phó Bí thư Đoàn Khối chia sẻ: Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa sâu sắc vì “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời trở lại”. Ban Thường vụ Đoàn Khối trân trọng những đóng góp nhân ái của những tấm lòng cao cả đã tham gia tình nguyện và hy vọng rằng trong những chương trình hiến máu nhân đạo sắp tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những sự ủng hộ, hưởng ứng từ các cán bộ, đoàn viên thanh niên cả trong và ngoài Khối DNTW.

Thay mặt cho Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó viện trưởng Lê Lâm đã gửi những lời tri ân sâu sắc tới cộng đồng và những đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối DNTW đã tình nguyện hiến máu. Ông cho biết: Với sự tham gia tình nguyện hiến máu của Chương trình ngày hôm nay sẽ cung cấp một lượng máu chất lượng, an toàn cho công tác cấp cứu người bệnh. Đây chính là hành động nhân ái, một nghĩa cử cao đẹp được xã hội tôn vinh. Hiến máu cứu người không chỉ mang lại niềm vui, cơ hội sống cho nhiều người bệnh mà còn góp phần xây dựng nét đẹp cho văn hóa doanh nghiệp trong Khối DNTW.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối tham gia hiến máu tình nguyện
Đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát huy tinh thần nhân văn cao cả của tuổi trẻ Khối DNTW, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung đăng ký chỉ tiêu hiến máu năm 2019 dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Thường trực Đoàn Khối và các đoàn viên thanh niên tham dự Chương trình.

Các cơ sở Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện chỉ tiêu hiến máu năm 2019
Các cơ sở Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện chỉ tiêu hiến máu năm 2019.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu dự trữ, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong Khối phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia tích cực phong trào hiến máu cứu người, coi đây là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Trong 09 tháng đầu năm 2018, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai, đẩy mạnh phong trào, tạo được tính lan tỏa đến từng đoàn viên thanh niên, kết quả toàn Khối thu được hơn 7.500 đơn vị máu.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối DNTW

.
.
.
.