.
.

Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam chung tay xây dựng nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Thứ Hai, 15/10/2018|22:31

Mỗi khi bài hát Tiến quân ca vang lên là cả triệu con tim như một cùng trào dâng lên cảm xúc tự hào về một tinh thần quật cường trong chiến đấu hy sinh bảo vệ tổ quốc, là ý chí quyết tâm của lớp lớp thế hệ người con đất Việt trong học tập và xây dựng đất nước trở nên tươi sáng giàu đẹp. Dưới lá cờ đỏ như màu máu đào thắm tươi cùng ngôi sao 5 cánh huy hoàng đại diện cho các tầng lớp sỹ - nông - công - thương - binh là tinh thần đoàn kết, bền chặt của các tầng lớp xã hội của toàn dân tộc Việt Nam.

Hát quốc ca và thực hiện nghi thức chào cờ được coi là nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người dân và đó cũng là một nét văn hóa được gìn giữ và phát triển qua lớp lớp thế hệ chung ta. Dù ở bất cứ nơi đâu, trước mỗi trận thi đấu thể thao trong nước và quốc tế, trong các trường học, công sở, ở vùng núi sâu hay ngoài đảo xa thì muôn nơi như một, mỗi khi bản anh hùng ca mang tên Quốc ca được cất lên dưới ngọn cờ tung bay trong gió thì triệu con tim Việt lại rung lên tình yêu Tổ quốc, yêu độc lập, yêu tự do, yêu hòa bình và khát vọng cống hiến trong mỗi con người.

Vào mỗi sáng thứ Hai đầu tuần, dưới màu cờ thắm tươi của Tổ quốc, sân tòa nhà Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lại vang tiếng ca khúc "Tiến quân ca" của những đoàn viên thanh niên trẻ VN Post như niềm tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là những lời hứa cùng sẵn sàng "Vượt trên thách thức - Cam kết phục vụ - Hành động chính trực - Minh bạch trách nhiệm - Đề cao tôn trọng - Tôn vinh cốt cách" không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa con người Bưu điện trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 - tự tin, năng động, sẵn sàng đi đầu đổi mới.

Thông qua mỗi buổi chào cờ, các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của Tổng công ty được phổ biến đến đoàn viên thanh niên, những tấm gương sáng được tôn vinh trân trọng. Nghi lễ Chào cờ mỗi sáng thứ Hai của Đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam không chỉ khơi dậy niềm tự hào dân tộc mà còn là một một sự đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức cách mạng cũng như xây dựng nét đẹp trong Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Mong rằng hoạt động này sẽ được nhân rộng trên toàn mạng lưới Tổng công ty trong thời gian tới.

                                                                                                                    Nghiêm Tuấn Anh

                                                                                               Bí thư Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

.
.
.
.