.
.

Diễn đàn "Tuổi trẻ VNPT Sáng tạo - Hành động"

Thứ Hai, 26/11/2018|10:59

Ngày 24/11, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018, Đoàn Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ VNPT Sáng tạo – Hành động” tại Đà Nẵng với sự tham gia của gần 70 cán bộ chủ chốt, đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Là đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên VNPT có 27 cơ sở Đoàn với hơn 3100 ĐVTN tham gia sinh hoạt ở khắp mọi miền Tổ quốc. Thiết thực triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, trong năm 2017 và 2018, tuổi trẻ VNPT đã đăng ký đảm nhận, thực hiện được 309 công trình thanh niên với tổng giá trị thực hiện là gần 150 tỷ đồng với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên trong đơn vị, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận và đánh giá cao.

Trong năm vừa qua, tuổi trẻ VNPT cũng tích cực triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả thông qua việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Với phương châm “Mỗi Đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”; “Ở đâu có Đoàn viên, thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”, kết thúc đợt phát động, toàn Đoàn đã có hơn 1500 ý tưởng, sáng kiến và đề tài các cấp phục vụ công tác phát triển dịch vụ mới, áp dụng công nghệ mới và hợp lý hóa sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Các Đoàn viên thanh niên trình bày các ý tưởng sáng tạo trong khuôn khổ Diễn đàn
Các Đoàn viên thanh niên trình bày các ý tưởng sáng tạo trong khuôn khổ Diễn đàn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn “Tuổi trẻ VNPT Sáng tạo – Hành động”, nhiều ý tưởng, ý kiến đóng góp của các đơn vị Đoàn cơ sở đã được trình bày và thảo luận như: Sử dụng sản phẩm của VNPT gây quỹ Thắp sáng ước mơ (VNPT Cao Bằng), Xây dựng hệ thống truyền thông nội bộ cho Đoàn thanh niên (VNPT Vinaphone), Xây dựng chính sách giá cước cho cán bộ Đoàn trong cuộc chiến chuyển mạng giữ số (VNPT TP Hồ Chí Minh),.... Các ý tưởng được đưa ra tại diễn đàn cũng sẽ được Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn gửi trình Ban lãnh đạo Tập đoàn xem xét triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Theo đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn khối DNTƯ, đoàn thanh niên VNPT sở hữu lực lượng thanh niên tài năng, xung kích trong Cách mạng công nghiệp 4.0
Theo đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn khối DNTƯ, đoàn thanh niên VNPT sở hữu lực lượng thanh niên tài năng, xung kích trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: “Trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, VNPT là một trong những tập đoàn tiên phong giữ vị trí quan trọng trong ứng dụng và làm chủ khoa học công nghệ trong CMCN 4.0. Tập đoàn đang sở hữu lực lượng thanh niên tài năng, cơ sở hạ tầng hàng đầu để xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh... Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên VNPT đã xung kích, sáng tạo, đổi mới, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp”.

Thông qua Diễn đàn, Đoàn Tập đoàn VNPT nói riêng và Ban Thường vụ Đoàn Khối nói chung kỳ vọng đây sẽ là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền tới tất cả các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò của thanh niên trong triển khai thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 

.
.
.
.