.
.

Xuân yêu thương – Tết vẹn tròn 2019 tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn

Thứ Sáu, 01/02/2019|18:32

Trong không khí đón Xuân Kỷ Hợi 2019, với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp bộ đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách, các em học sinh, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chiến sỹ quân đội tại các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng căn cứ cách mạng, nơi có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn và có vị trí trọng yếu về quốc phòng an ninh.

Đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo” giai đoạn 2018 – 2022 do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phối hợp với các đơn vị Cụm trực thuộc Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức chương trình Xuân biên giới – Tết hải đảo năm 2019 và tình nguyện mùa Đông tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hôi LHTN Việt Nam, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Trung ương Hội liên hiệp thanh niên VN, Phó Bí thư Đoàn Khối cùng với các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt các đơn vị trong Khối hoạt động Giao thông - Xây dựng trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (gồm các đơn vị: Đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Đoàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Đoàn Tổng Công ty Sông Đà - CTCP, Đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy, Đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị, Đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam).

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn  thăm hỏi, tặng quà, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Thơm (96 tuổi),  tại thôn Nà Pài, xã Tri Phương
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi, tặng quà, chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Thơm (96 tuổi), tại thôn Nà Pài, xã Tri Phương.

Đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pò Mã, đoàn đã nghe Thượng tá Đào Văn Thường - Chính trị viên Đồn biên phòng báo cáo những kết quả nổi bật của đơn vị trong thời gian qua, công tác phối hợp với nhân dân, các lực lượng trong đó có đoàn viên thanh niên trong việc giữ vững biên cương của Tổ quốc, cũng như công tác phối hợp tổ chức tốt các hoạt động với Đoàn Thanh niên trên địa bàn đóng quân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã gửi lời chúc mừng năm mới Kỷ Hợi 2019 tới cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Pò Mã có nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều niềm vui trong mùa xuân mới.

Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, trong những năm qua cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo" đã được các cấp bộ Đoàn trong cả nước triển khai thực hiện có hiệu quả và sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cuộc vận động đã tiếp tục được triển khai trong giai đoạn mới. Thông qua cuộc vận động đã tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng bộ đội biên phòng với các lực lượng, nhất là với đoàn viên thanh niên.

"Đưa đoàn viên thanh niên đến với các Đồn biên phòng để tăng cường sự hiểu biết, gắn bó mật thiết với bộ đội biên phòng; đồng thời qua đó góp phần làm tốt công tác giáo dục thanh thiếu niên và Đồn biên phòng Pò Mã cũng sẽ là địa chỉ đến của thanh thiếu niên", đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn, trong thời gian tới lãnh đạo Đồn biên phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phối hợp tổ chức các hoạt động với Đoàn Thanh niên huyện, xã; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục thanh thiếu niên qua đó có nhiều mô hình mới, mô hình hay để tổ chức Đoàn học tập, nhân rộng.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Thơm (96 tuổi), tại thôn Nà Pài, xã Tri Phương. Mẹ có 02 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành sân chơi thanh thiếu nhi tại Bản Kỵ, xã Tri Phương. Công trình bao gồm các thiết bị vui chơi cho thanh thiếu nhi do các đơn vị trong Khối Giao thông Xây dựng thuộc Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ trị giá 67 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Khối cơ quan Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Báo Thanh niên đã trao 30 túi quà, 30 lì xì (mỗi bao trị giá 500.000 đồng) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 02 thùng bánh kẹo; tặng quà Tết cho 10 cán bộ Đoàn và 05 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, trao cho tỉnh Đoàn Lạng Sơn 3.000 khăn quàng đỏ và 500 con gấu bông để tặng thiếu nhi trong tỉnh.

Các đại biểu và bà con nhân dân kéo băng khánh thành sân chơi cho thiếu nhi  tại thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương, huyện Tràng Định
Các đại biểu và bà con nhân dân kéo băng khánh thành sân chơi cho thiếu nhi tại thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương, huyện Tràng Định.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Phó Bí thư Đoàn Khối  trao biển tặng máy lọc nước cho Nhà văn hóa  thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương, huyện Tràng Định
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Phó Bí thư Đoàn Khối trao biển tặng máy lọc nước cho Nhà văn hóa thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương, huyện Tràng Định.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định thăm các gian trại của Đoàn Thanh niên các đơn vị quân đội và Đoàn thanh niên các xã tham dự Hội trại có chủ đề: "Xuân biên giới thắm tình quân dân" do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân tổ chức. Tại đây, Đoàn Khối đã trao tặng 05 suất quà tết cho gia đình chính sách huyện Tràng Định.

Đại diện đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Tràng Định
Đại diện đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Tràng Định.
Đoàn công tác tặng quà cho bà con nhân dân thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương
Đoàn công tác tặng quà cho bà con nhân dân thôn Bản Kỵ, xã Tri Phương.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

.
.
.
.