.
.

Trung ương Đoàn khảo sát, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Hai, 18/05/2020|08:55

Vừa qua, Đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương để khảo sát, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Hải Minh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng Thường trực Đoàn Khối, đại diện lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, Đoàn Khối và cán bộ đoàn chủ chốt các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối.

Theo báo cáo, trong 10 năm qua, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương thường xuyên được củng cố, kiện toàn; chất lượng đoàn viên và bộ máy Ban Chấp hành Đoàn các cấp hoạt động đạt hiệu quả ngày càng cao, vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng trong việc quy hoạch đào tạo, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ ngày càng được phát huy.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu 
kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ tình hình triển khai và những vướng mắc khi thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn tại đơn vị, trong đó tập trung vào vấn đề quy định độ tuổi, chế độ phụ cấp đối với cán bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn ghi nhận, 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn đã tạo cú hích để có sự chuyển biến nhất định trong công tác cán bộ của Đoàn Khối. Đồng chí đánh giá cao sự chủ động, tham mưu của Ban Thường vụ Đoàn Khối, của các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở đối với lãnh đạo Đảng ủy Khối và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Khối. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cần nghiên cứu thêm và báo cáo với Đảng ủy Khối để có điều chỉnh độ tuổi cán bộ Đoàn nếu thấy cần thiết. Về chế độ chính sách, đồng chí chia sẻ với các ý kiến, đồng thời cho rằng Đoàn Khối cần nghiên cứu để có kiến nghị với Đảng ủy Khối để cùng tháo gỡ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình khảo sát, trước đó, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam.

Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam
Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

.
.
.
.