.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương - 14 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ Hai, 11/10/2021|22:20
Trải qua 14 năm kể từ khi được thành lập vào ngày 11/10/2007, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương từ một tổ chức đoàn cấp tỉnh còn non trẻ với 24 đơn vị đoàn trực thuộc và 27.000 đoàn viên thanh niên đã phát triển tới 35 đơn vị Đoàn trực thuộc và gần 100.000 đoàn viên thanh niên như hiện nay.
Các cơ sở đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp ủy đảng các cấp tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực, ý nghĩa tham gia trong sản xuất, kinh doanh, thương mại, góp phần vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp trong Khối. Công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, rèn luyện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ đoàn trong Khối quan tâm đặc biệt, nhiều đồng chí cán bộ đoàn trưởng thành được phân công về giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của các khâu sản xuất kinh doanh. Các nội dung do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo và các phong trào hành động cách mạng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động được Đoàn Khối triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tình hình của đoàn viên, thanh niên trong Khối; tổ chức thường xuyên và có hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tích cực vào thực hiện công tác an sinh xã hội của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. 
Thường trực Đoàn Khối các thời kỳ đại diện tập thể Đoàn Khối đón nhận Huân chương lao động hạng nhì (năm 2020).
Thường trực Đoàn Khối các thời kỳ đại diện tập thể Đoàn Khối đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2020).
Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn minh, và nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp được triển khai sâu rộng. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả tạo chuyển biến tốt về chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng cán bộ đoàn, đoàn viên.
Trải qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, các cấp bộ Đoàn đã phát huy cao độ tinh thần khát khao cống hiến của đoàn viên, thanh niên vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Các hoạt động của Đoàn Khối đã được triển khai thực hiện có hiệu quả cả về bề rộng và chiều sâu; hòa nhịp với sự phát triển chung của phong trào thanh niên cả nước; vừa khơi dậy, phát huy, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; vừa đồng hành cùng thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp; góp phần cùng doanh nghiệp tăng trưởng ổn định, sản xuất kinh doanh hiệu quả. 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương (năm 2014).
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương (năm 2014).

Với những kết quả đáng tự hào trong quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương liên tục được nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc của Đảng ủy Khối và Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn. Năm 2014, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2015 và 2019 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2017 được nhận Cờ thi đua Chính phủ. Năm 2020, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 166/QĐ-CTN về việc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn Thanh niên Khối DNTW (năm 2015).
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn Thanh niên Khối DNTW (năm 2015).
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TW Đoàn và đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn Khối DNTW khóa III tại Đại hội (năm 2017).
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TW Đoàn và đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn Khối DNTW khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại Đại hội      (năm 2017).

 BAN TUYÊN GIÁO ĐOÀN KHỐI

 

.
.
.
.