.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổng kết Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ Bảy, 15/01/2022|22:45

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến tới các điểm cầu.

Các điểm cầu tại Hội nghị Tổng kết.
Các điểm cầu tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối và cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối, các đoàn cơ sở giao quyền cấp trên cơ sở trực thuộc các đơn vị trong Khối tại các điểm cầu. 

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu.
Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng cờ và hoa cho tập thể Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.  Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng Cờ thi đua và hoa cho tập thể Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Hội nghị tổng kết đã đánh giá kết quả triển khai các nội dung và chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021. Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp”, trong năm 2021, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương có nhiều đổi mới, linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Cờ của BCH Trung ương Đoàn cho 04 tập thể của Khối có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2021.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Cờ của BCH Trung ương Đoàn cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2021.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối và đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối trao tặng Cờ của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có xếp loại xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối và đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối trao tặng Cờ của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Công tác tuyên truyền giáo dục được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức phong phú, việc học tập nâng cao trình độ chính trị, nhận thức chính trị trong Đoàn viên, thanh niên trong Khối đạt nhiều kết quả cao. Trong năm qua, toàn Khối đã giới thiệu 4.782 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 1.501 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả Doanh nghiệp” được triển khai có hiệu quả, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đăng ký, đảm nhận thực hiện 3.596 công trình, phần việc thanh niên (đạt 180%), 26.230 ý tưởng, trong đó có 2.394 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất (đạt 120 %), làm lợi cho doanh nghiệp gần 95 tỷ đồng. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần chống dịch như chống giặc, chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai các Chương trình “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”; “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”,… với 33.280 túi an sinh được trao, tặng tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương và trên địa bàn cả nước, tổng giá trị các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 trong Khối ước tính là hơn 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tổng trị giá các hoạt động trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện an sinh xã hội tại các cơ sở Đoàn trong Khối năm 2021 đạt hơn 63,1 tỷ đồng (đạt 210%). Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối và đồng chí Đỗ Khắc Dũng, Phó Bí thư Đoàn Khối trao tặng Cờ của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có xếp loại xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.
Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối trao tặng Cờ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn. Với những đóng góp tích cực trong năm 2021, Đoàn Khối đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Đại diện các đơn vị đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tham luận.
Đại diện các đơn vị đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tham luận.

Tại Hội nghị, 33 tập thể được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ thi đua và Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Các đơn vị đoàn của Khối Doanh nghiệp Trung ương trình bày tham luận.
Các đơn vị Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương trình bày tham luận.

 BAN TUYÊN GIÁO ĐOÀN KHỐI

.
Các bài viết khác:
.
.
.