.
.

Tuổi trẻ SCIC: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì sự phát triển bền vững

Thứ Tư, 16/02/2022|10:00

Ngày 15/2, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị Đoàn được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lựa chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở.

Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Chí Thành, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV SCIC; đại diện lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn, Đoàn Khối.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội Đoàn Thanh niên SCIC lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên; bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Báo cáo tại Đại hội đã nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên SCIC đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của Trung ương Đoàn, của Đoàn Khối DNTW; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy SCIC triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của SCIC. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung và hình thức, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ SCIC, góp phần nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân và trách nhiệm với công việc cho ĐVTN. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: được thực hiện nghiêm túc, thực chất.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành - tân Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC phát biểu nhận nhiệm vụ.
Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC phát biểu giao nhiệm vụ cho BCH Đoàn Thanh niên khóa mới.

Đoàn thanh niên SCIC đã phát động các chương trình xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc; tham gia đầy đủ, thực chất các phong trào do Đoàn cấp trên phát động như: Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; Phong trào Thanh niên tình nguyện; tham gia tích cực các chương trình như “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”; Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua”,...

Công tác đoàn viên và củng cố tổ chức cơ sở Đoàn nhiệm kỳ qua đã được Ban Chấp hành quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt. Ban Chấp hành thường xuyên chú trọng công tác rèn luyện đoàn viên thông qua các phong trào của Đoàn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành đã giới thiệu 59 đoàn viên tham dự lớp nhận thức về đảng, giới thiệu cho Đảng 36 đoàn viên ưu tú kết nạp đảng và đã có 32 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTW đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đoàn viên SCIC. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên SCIC đều được Đoàn Khối DNTW xếp loại xuất sắc và tặng Cờ thi đua.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng ủy SCIC, đồng chí Nguyễn Chí Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên SCIC khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019 và toàn thể đoàn viên thanh niên SCIC đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, Đại hội có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, tổ chức của Đoàn vững mạnh, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì sự phát triển bền vững của SCIC.

Đồng chí lưu ý, giai đoạn 2022 - 2027 là thời điểm SCIC triển khai thực hiện Chiến lược triển SCIC giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2035, trở thành nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, tổ chức tài chính nhà nước chuyên nghiệp và hàng đầu ở Việt Nam; chuyển đổi mô hình hoạt động, hướng tới trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ (QĐTCP) từ sau năm 2025.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của SCIC, đồng chí Nguyễn Chí Thành yêu cầu toàn thể BCH Đoàn Thanh niên SCIC và các đoàn viên, thanh niên trong SCIC phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, phát huy sức trẻ và lòng nhiệt tình, tinh thần xung kích, tình nguyện.

Bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cơ bản đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027 mà BCH Đoàn Thanh niên SCIC khóa IV đã báo cáo trình trước Đại hội, đồng chí Nguyễn Chí Thành đề nghị BCH Đoàn Thanh niên TCT khóa mới cần khắc phục khó khăn và tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua để xây dựng tổ chức Đoàn thêm vững mạnh. Tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích thanh niên, bởi vai trò của Đoàn Thanh niên không chỉ dừng lại ở các phong trào đoàn, văn hóa - văn nghệ, công tác an sinh xã hội... mà cần có những hoạt động, công trình nghiên cứu gắn với hoạt động chuyên môn; có chương trình, kế hoạch để triển khai Chiến lược SCIC đã trình Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành Chương trình hành động cụ thể gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ SCIC lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bám sát chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của Đoàn Khối DNTW để xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, qua các hoạt động của Đoàn để tăng cường quảng bá hình ảnh của SCIC, của cán bộ trẻ; hỗ trợ, chăm lo đến đời sống của thanh niên; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đoàn thể khác và làm sao cho hoạt động của Đoàn Thanh niên SCIC có nét đặc thù riêng. Nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên trong tham gia các hoạt động của Đoàn. Tích cực khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, tự lực tự cường, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; hình thành lớp thanh niên ưu tú, phát huy tính xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết, phát huy tối đa tiềm năng của tuổi trẻ vì sự phát triển bền vững của SCIC.

Ra mắt Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, khóa V nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Ra mắt Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, khóa V nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối ghi nhận những nỗ lực cố gắng của BCH Đoàn SCIC và yêu cầu Đoàn Thanh niên Tổng công ty SCIC cần quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng của công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước vững mạnh, phát huy tinh thần nòng cốt của các đoàn viên, thanh niên và xung kích, sáng tạo trong thực hiện các phong trào; tích cực tham gia xây dựng Đảng và doanh nghiệp.

Tại Đại hội đã thông báo kết quả bầu Ban Chấp hành, kết quả Hội nghị lần thứ nhất BCH SCIC khoá V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu trực tiếp Bí thư Đoàn Thanh niên SCIC, đồng chí Đinh Quang Hòa - Bí thư Đoàn SCIC khóa IV tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn SCIC khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn SCIC vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
Đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn SCIC vì đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua cho BCH Đoàn SCIC.

P.V

.
.
.
.