.
.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương

Thứ Năm, 19/05/2022|23:27

Chiều 19/5, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ VI, năm 2022.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng các đồng chí Trợ lý, Thư ký Phó Chủ tịch nước; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Khối và 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Khối khẳng định: Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú gắn với các sự kiện chính trị, ngày lễ của đất nước. Giai đoạn 2020-2022 các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức 350 buổi học tập chuyên đề, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác thu hút trên 100.000 lượt đoàn viên thanh niên tham dự, tổ chức gần 2.000 buổi sinh hoạt chi đoàn với chuyên đề về học tập và làm theo lời Bác, thu hút hơn 270.000 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện tiêu chí, phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đoàn Khối đã cụ thể hoá việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn yêu cầu của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các phong trào, cuộc vận động của Đoàn với nhiều hình thức. Trong 3 năm qua đoàn viên thanh niên trong Khối đã thực hiện hơn 6.037 công trình thanh niên các cấp; 5.126 sáng kiến, đề tài sáng nghiên cứu khoa học của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội tại các huyện nghèo trong cả nước với tổng giá trị hơn 107,4 tỷ đồng…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến, là những điển hình trong rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xung kích, tình nguyện, sáng tạo vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp. Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” được các cấp bộ Đoàn trong Khối tiếp tục triển khai có hiệu quả. Từ năm 2020 đến nay, các cơ sở Đoàn trong Khối đã giới thiệu cho Đảng hơn 8.000 đoàn viên ưu tú, trong đó có gần 4.000 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hàng năm, các cấp bộ Đoàn đã tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị rà soát các thông qua các tiêu chí đánh giá của Đoàn và sự ghi nhận việc đóng góp thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được Đoàn phát hiện, biểu dương, tôn vinh. Việc gắn các hoạt động của Đoàn với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị góp phần hoàn thằng thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu đáp từ.Nguyê
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Các hình thức liên hoan, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được các cấp bộ Đoàn trong Khối tổ chức định kỳ, thường xuyên hơn. Từ năm 2020 đến nay, trong toàn Khối đã có 1.352 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.

60 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này là 60 câu chuyện sinh động cho sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, quyết tâm chinh phục mọi khó khăn trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp, trong cuộc sống. Tuy ở các đơn vị khác nhau, môi trường khác nhau nhưng đều có điểm chung là niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ. Họ là những tấm gương điển hình trong việc phát huy sức trẻ, phấn đấu trong học tập, công tác, tích cực học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, sản xuất kinh doanh, lao động, học tập và nghiên cứu khoa học… Đây chính là những tấm gương tiêu biểu nhất để lan tỏa tới đoàn viên thanh niên trong toàn Khối và trong cộng đồng.

Việc tuyên dương các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có sức lan tỏa và tạo nên hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên qua nhiều lĩnh vực: như xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện các giải pháp sáng kiến tăng doanh thu, lợi nhuận, quảng bá thương hiệu, tham gia đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên công nhân; nâng cao chất lượng phục vụ, đăng ký thực hiện công trình thanh niên; tham gia nghiên cứu đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; tham gia hiến kế và triển khai thực hiện cải tiến các quy trình sản xuất kinh doanh để tăng năng suất và hiệu quả công việc tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu đáp từ.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, các doanh nghiệp, lực lượng thanh niên đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, trên mặt trận nào từ chính trị, kinh tế-xã hội, văn hóa, quốc phòng-an ninh, thanh niên luôn luôn là lực lượng đi đầu xung kích đạt được nhiều thành tích quan trọng, cống hiến cho đất nước, cho địa phương, quê hương. Trong đó, đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp Trung ương cũng có nhiều việc làm, phần việc đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp cũng như sự phát triển của hệ thống Đoàn.

Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Phó Chủ tịch nước đề nghị, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương có những chương trình hành động hết sức thiết thực để lãnh đạo đối với các đảng bộ trong Khối thực hiện tốt được vai trò mà Đảng giao cho; đặt ra mục tiêu để nâng cao năng lực của khối doanh nghiệp nhà nước, xây dựng được tập đoàn, công ty lớn của nhà nước để có thể đối ứng với các doanh nghiệp các tập đoàn, tổng công ty của doanh nghiệp tư nhân trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp nhà nước trong sạch, vững mạnh, thực chất, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, đoàn viên, thanh niên trong khối doanh nghiệp Trung ương cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, có chương trình hành động cho bản thân, đơn vị, tổ chức của mình một cách thực chất, hiệu quả. Đồng thời, vươn lên hoàn thiện bản thân, không ngừng đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có hoài bão và khát vọng phát triển, để tiếp tục đóng góp cho doanh nghiệp, tập đoàn và đơn vị công tác, hoàn thành tốt sứ mệnh của thanh niên.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của cá nhân đồng chí Chủ tịch nước cũng như của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với quá trình hoạt động, xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh: Với quyết tâm mới, khí thế mới trong dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu và Kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Khối và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, phát huy truyền thống tốt đẹp và những kinh nghiệm đã có trong những năm qua, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối xin hứa với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo quyết tâm vượt qua các khó khăn, thách thức; quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, người lao động và đoàn viên thanh niên trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương, nhất là nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Huy động, sử dụng tốt mọi nguồn lực để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. 

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đề nghị tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nêu cao tinh thần đạo đức cách mạng, tiếp tục phát huy vai trò xung kích - tình nguyện - sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng đất nước, xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững. Mỗi đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiếp tục là những tấm gương sáng, phát huy trí tuệ, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ để ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương.

P.V

 
.
Các bài viết khác:
.
.
.