.
.

Đoàn thanh niên Vinatex tiên phong trong phong trào đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp

Thứ Năm, 16/06/2022|17:16

Ngày 15/6, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đoàn thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với sự tham dự của 120 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 7.000 đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn.

Anh Bùi Quang Huy (thứ năm, từ phải qua) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Vinatex khóa 4, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Đồng chí Bùi Quang Huy (bên trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự đại hội (ĐH) có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực TW Đoàn; Lê Tiến Trường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex; Cao Hữu Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vinatex; Trần Thị Ngọc Quỳnh- Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Báo cáo chính trị tại ĐH nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Vinatex có môi trường làm việc, rèn luyện và cống hiến ngày càng tốt hơn. Đoàn viên, thanh niên trong tập đoàn có tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. Đoàn viên, thanh niên Tập đoàn là những cán bộ trẻ, có năng lực chuyên môn, có ý thức chính trị vững vàng, có ý chí lập thân, lập nghiệp, khát khao cống hiến sức trẻ để xây dựng đơn vị và đất nước. 

Ông Lê Tiến Trường tặng bức trướng chúc mừng ĐH.
Ông Lê Tiến Trường- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Các tấm gương tiêu biểu, tài năng trẻ xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, học tập và nghiên cứu khoa học đã khẳng định sự đóng góp của tuổi trẻ vào sự phát triển bền vững của các đơn vị trong Tập đoàn.

Đoàn thanh niên của Tập đoàn đã đảm nhận thực hiện 313 công trình thanh niên; 680 sáng kiến, đề tài, giải pháp làm lợi hơn 32 tỉ đồng, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả công việc, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành dệt may… Đồng thời, tuổi trẻ Vinatex đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào thiên tai lũ lụt, may khẩu trang tặng địa phương bị dịch Covid-19, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng quà, học bổng cho các thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị các hoạt động trên 3,8 tỉ đồng…

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đặt ra các mục tiêu: Thực hiện 100 công trình thanh niên các cấp (trong đó: 2 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo cấp Khối; 40 công trình cấp Tập đoàn; 58 công trình cấp cơ sở); Đăng ký, thực hiện 350 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất kinh doanh; Hỗ trợ, giúp đỡ cho 1.000 lượt ĐVTN, 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện với tổng giá trị 680 triệu đồng; Hiến được 2.000 đơn vị máu; Giới thiệu cho Đảng 90 đoàn viên ưu tú, phấn đấu 60 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng...

Đồng chí Trần
Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương chúc mừng Đại hội.

Với vai trò là hạt nhân nòng cốt trong lực lượng công nhân lao động, ĐVTN của Đoàn Tập đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đặt ra phương hướng “Tuổi trẻ Tập đoàn Dệt May Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn”. Trong đó, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện, thể hiện được vai trò của tuổi trẻ, góp phần vào việc xây dựng các sáng kiến sáng tạo để tăng năng suất, xây dựng môi trường làm việc hiện đại bằng những công trình thanh niên thiết thực, xây dựng Vinatex vững mạnh, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Vinatex trong hơn 27 năm qua, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex nêu rõ, Tập đoàn sở hữu hơn 155.000 lao động trải dài trên cả nước, trong đó 70% lao động nằm trong độ tuổi thanh niên, do đó vai trò của Đoàn thanh niên, đoàn viên, thanh niên là hết sức quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong thời gian tới. Đặc biệt, trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, thị trường thế giới có nhiều biến động, trong đó những yêu cầu mới của các thị trường về sản xuất xanh, sản xuất sạch, kinh tế tuần hoàn... sẽ trở thành áp lực cho đổi mới sản xuất kinh doanh của tất cả doanh nghiệp dệt may, trong đó có Vinatex. 

Ban chấp hành mới Đoàn Tập đoàn Dệt May Việt Nam ra mắt.
Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn Dệt May Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đổi mới - sáng tạo bao giờ cũng gắn liền với tuổi trẻ và tuổi trẻ Vinatex, mà nòng cốt, hạt nhân là Đoàn thanh niên phải là những người đi đầu, tiên phong trong phong trào đổi mới, sáng tạo của Tập đoàn. “Đối với Đoàn thanh niên Vinatex là nhiệm kỳ của đổi mới, sáng tạo, thay đổi triệt để phương thức sản xuất, phương thức kinh doanh, hướng tới xây dựng Tập đoàn hiện đại, nhân văn, bảo vệ môi trường, vì lợi ích cộng đồng, người lao động, cổ đông. Làm được những việc đó, Vinatex mới có cơ hội phát triển bền vững và tiến lên một tầm cao mới. Trong thời gian tới, mô hình xây dựng Đảng của Đảng bộ Vinatex sẽ có nhiều thay đổi về qui mô, phạm vi hoạt động, theo đó tổ chức Đoàn Thanh niên cũng sẽ có những biến động, rất cần sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao hơn nữa của Đoàn cấp trên và sự linh hoạt bắt nhịp với đổi mới của BCH Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027”, đồng chí Lê Tiến Trường đề nghị.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, ĐH đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Vinatex khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Ngô Cao Kỳ (35 tuổi, kỹ sư xây dựng), Phó Bí thư Đoàn Vinatex khóa III, được ĐH tín nhiệm bầu trực tiếp làm Bí thư Đoàn khóa IV..

Giang Nguyễn

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.